Ngày vì quyền bình đẳng và sự tiến bộ của phụ nữ trên toàn thế giới

Nhắc đến ngày 8/3 là nhắc đến cả một câu chuyện lịch sử dài về cuộc đấu tranh của nhiều nhóm phụ nữ trên khắp thế giới. Để có mỗi ngày tràn ngập hoa như hiện nay, không ít máu và nước mắt đã phải đổ xuống. Quay lại thời điểm cuối thế kỉ 19, khi mà chủ nghĩa tư bản ở Mỹ phát triển một cách mạnh mẽ, công nhân bị bóc lột hết sức tàn bạo, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em.


Trước sự bất công đó, một nhóm công nhân Mỹ đã đứng dậy đòi quyền bình đẳng và phong trào này nhanh chóng tạo ra sức ảnh hưởng lớn, lan rộng ra nhiều nước trên thế giới. Đến năm 1910, Đại hội phụ nữ quốc tế họp tại Đan Mạch đã quyết định lấy ngày 8/3 làm “Ngày Quốc tế Phụ nữ” với những khẩu hiệu thể hiện quyền tự do, bình đẳng như ngày làm 8 tiếng, việc làm ngang nhau, bà mẹ và trẻ em được bảo vệ.


Chính thức đến năm 1975, Liên Hiệp Quốc lấy ngày 8/3 hằng năm làm Ngày Quốc tế Phụ nữ, là ngày thể hiện quyền bình đẳng và tiến bộ, hòa bình trên khắp thế giới. Tất cả phụ nữ trên thế giới đều có cơ hội tận dụng tài nguyên và bộc lộ tối đa cuộc sống, tài năng của mình, không ai có quyền ngăn cấm điều đó. Đây chính là giá trị cốt lõi của Ngày Quốc tế Phụ nữ.

Ngày vì quyền bình đẳng, tiến bộ của phụ nữ toàn thế giới
Ngày vì quyền bình đẳng, tiến bộ của phụ nữ toàn thế giới
Quyền bình đẳng là giá trị cốt lõi của Ngày Quốc tế Phụ nữ
Quyền bình đẳng là giá trị cốt lõi của Ngày Quốc tế Phụ nữ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy