Ngày tận thế (Doomsday - 2008)

Ngày Tận Thế (2008), lấy bối cảnh tại Vương Quốc Anh khi trải qua đợt dịch hạch lớn nhất trong lịch sử, khiến hàng nghìn người chết ngay tuần đầu tiên và cướp đi sinh mạng của hàng triệu người sau đó. Chính phủ cùng các nhà khoa học đã nhanh chóng nghiên cứu với hy vọng tìm ra nguyên nhân căn bệnh và vacxin để chữa trị. Nhưng một con virus không lựa chọn thời gian hay địa điểm, không thù ghét hay bận tâm với bất cứ điều gì, chúng chỉ xuất hiện và thực hiện "sứ mệnh" của mình là lây lan với tốc độ khủng khiếp.


Mọi nỗ lực sau đó đều thất bại, khiến Chính phủ Anh phải áp đặt Thiết Quân Luật và thực hiện bao vây, cô lập cả vùng Scotland bên trong bức tường cao 9 mét. Những con người đáng thương bị mắc kẹt lại chỉ có thể trông chờ vào lời hứa hẹn đội chi viện và giải cứu của chính phủ trong vô vọng. Đầu phim, đạo diễn cũng đã khéo léo đưa vào hình ảnh ẩn dụ các đám lửa leo lắt và tắt dần như chính sự tuyệt vọng của những người mắc kẹt tại đây. Xuyên suốt 15 phút đầu tiên, đã được đạo diễn tận dụng để tạo nút thắt cho nữ nhân vật chính là Eden Sinclair và đồng đội của mình trong hành trình tìm ra cách cứu nhân loại.


Cách làm này tương tự như các một phim khác nhưng lại có phần dễ hiểu hơn khi tình tiết trong quá khứ và hiện tại của nhân vật chính được giới thiệu rõ ràng, ngắn gọn, giúp người xem nhanh chóng bắt kịp nhịp phim. Sau khi Scotland bị cô lập, Chính phủ đã từ bỏ vùng đất và phong tỏa mọi thông tin về sự sống tại vùng đất "chết" ấy. Phần còn lại của Vương quốc Anh cũng dần bị cả thế giới xa lánh. Các vấn đề như bùng nổ dân số, thất nghiệp, nghèo đói và sự xuất hiện của các khu ổ chuột ngay giữa lòng thủ đô Luân Đôn hiện lên như viễn cảnh của ngày tận thế.

Tưởng chừng như khi Scotland bị bỏ lại, thì virus sẽ theo đó mà biến mất, tuy nhiên năm 2035, mầm bệnh đã xuất hiện len lỏi ở Luân Đôn, báo hiệu những quy luật tự nhiên đang trỗi dậy và đòi lại sự cân bằng vốn có của nó.

Ngày tận thế (Doomsday - 2008)
Ngày tận thế (Doomsday - 2008)
Ngày tận thế (Doomsday - 2008)

Top 6 Phim hậu tận thế sau dịch bệnh hấp dẫn, đáng xem nhất

  1. top 1 Children of Men (2006)
  2. top 2 Tôi là huyền thoại (I Am Legend - 2007)
  3. top 3 Ngày tận thế (Doomsday - 2008)
  4. top 4 Cargo (2018)
  5. top 5 Thế chiến Z (World War Z - 2013)
  6. top 6 The Cured (2017)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy