Ngày Nước thế giới 22-3

Ngày Nước thế giới được tổ chức vào ngày 22 tháng 3 hàng năm nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của trên toàn thế giới. Nước - nhất là nước ngọt - có tầm quan trọng đặc biệt đối với sự sống của cả hành tinh nói chung và con người chúng ta nói riêng. Liên Hợp quốc đã chọn 22-3 hằng năm là ngày Nước thế giới.


Số liệu thống kê cho thấy, trên toàn cầu, hiện có khoảng 663 triệu người vẫn chưa được tiếp cận với nguồn nước uống an toàn, đảm bảo về sức khỏe và vệ sinh môi trường. Ngay cả đối với những người có khả năng tiếp cận thì các dịch vụ về nước thường không đủ để đáp ứng các nhu cầu cơ bản.


Trên khắp các vùng cận sa mạc Sahara của Châu Phi, có khoảng 30% đến 50% hệ thống cấp nước nông thôn không hoạt động sau 5 năm xây dựng; mặt khác, các tiện ích trong khu vực đô thị thì chỉ thường bao gồm các đường cấp nước. Và như vậy, nước thường bị ô nhiễm từ các chất ô nhiễm đô thị, công nghiệp và nông nghiệp đồng thời gây ảnh hưởng ô nhiễm đến các hệ thống nước không bị ô nhiễm, ngay cả những nước được phân loại là nguồn an toàn. Nhiều người trong số những người thiếu tiếp cận với các dịch vụ nước cơ bản cũng sống trong các quốc gia bị xung đột với quản trị nước kém, an ninh nguồn nước thấp, tỷ lệ nghèo đói cao và các thể chế yếu kém. Ở các quốc gia có lịch sử xung đột và bất ổn dân sự, tác động của người tị nạn cũng làm xấu thêm tình trạng của các dịch vụ cung cấp nước.


Các hỗ trợ về lĩnh vực nước của USAID, bao gồm:

  • Tăng số lượng người tiếp cận với các dịch vụ cơ bản về nước.
  • Cải thiện khả năng của các cơ sở giáo dục và y tế để cung cấp và quản lý các dịch vụ nước đầy đủ trong các trường học và các phòng khám y tế.
  • Xúc tiến tăng nguồn tài chính cho các hoạt động và bảo tồn, duy trì hệ thống nước, bao gồm tăng đầu tư vào các sáng kiến, sáng tạo về tài chính trong quản lý nước.
  • Cải thiện chất lượng và độ tin cậy của nguồn nước uống, nước sinh hoạt.
  • Tăng số lượng người tiếp cận với các dịch vụ nước uống được quản lý an toàn.

Theo đó, nhờ tác động của các chương trình USAID, các cộng đồng trên khắp thế giới đã và đang được hưởng lợi từ việc tiếp cận với các dịch vụ vệ sinh và nước được cải thiện và tiến bộ hơn trong việc ứng phó với khí hậu thay đổi.

Ngày Nước thế giới 22-3
Ngày Nước thế giới 22-3
Ngày Nước thế giới 22-3
Ngày Nước thế giới 22-3

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy