Ngày Nhà giáo Thế giới (WTD) 5/10

Ngày Nhà giáo Thế giới (WTD) được tổ chức vào ngày 5/10 hằng năm với mục đích nhằm tôn vinh, ghi nhận công ơn giáo dục của các thầy cô giáo và vai trò của họ đối với công cuộc xây dựng tương lai toàn cầu.


Vào ngày 5 tháng 10 năm 1966, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc, hay còn gọi là UNESCO, đã thông qua "Khuyến nghị về cương vị các giáo viên" (Recommendation concerning the Status of Teachers – tài liệu quốc tế đầu tiên xác định các điều kiện làm việc của giáo viên. Quyết định chọn ngày 5 tháng 10 là Ngày Nhà giáo Thế giới và được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1994, mục đích nhằm vinh danh các tổ chức giáo viên trên toàn thế giới.


Bên cạnh việc tôn vinh và ghi nhận những đóng góp của các giáo viên trong công cuộc giáo dục và xây dựng tương lai trên toàn thế giới. Theo UNESCO, ngày Nhà giáo Thế giới còn là một bằng chứng quan trọng về nhận thức, sự cảm thông và đánh giá cao sự đóng góp của giáo viên cho việc giáo dục và sự phát triển của toàn xã hội.


Ngày Nhà giáo Thế giới là dịp để nâng cao năng lực giáo viên, nhấn mạnh tầm quan trọng của nghề giáo trong việc hỗ trợ, cung cấp những giá trị cho cộng đồng thế giới trong thời buổi hiện nay khi con người đang hướng tới một xã hội bền vững và giáo dục chất lượng cho tất cả mọi người.

Ngày Nhà giáo Thế giới (WTD) 5/10
Ngày Nhà giáo Thế giới (WTD) 5/10
Ngày Nhà giáo Thế giới (WTD) 5/10
Ngày Nhà giáo Thế giới (WTD) 5/10

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy