Nếu tã không quá ướt thì không cần phải thay


Có nhiều người nghĩ rằng chờ tã giấy đã thấm ướt sũng rồi mới thay cho bé. Tuy nhiên, điều này vô tình tạo điều kiện cho một số loại vi khuẩn phát sinh, gây hại cho làn da. Không những vậy, việc cho trẻ dùng tã cả ngày hoặc trong thời gian dài sẽ tạo cho trẻ một thói quen xấu là nếu mắc tè, mắc ị thì cứ bài tiết tự động. Nếu vấn đề này kéo dài dần dần trẻ sẽ mất phản xạ gọi để báo cho cha mẹ lúc cần đi khi đã biết nói. Kết quả là trẻ có thể đi tiểu không kiểm soát được hoặc hay bị tè dầm khi lớn.


Chính vì vậy, bạn không nên cho bé mặc một cái tã duy nhất trong nhiều giờ liền, thậm chí là suốt cả ngày chỉ vì nghĩ rằng tã không quá dơ. Ngay cả khi tã không dơ, hãy thay tã cho bé sau mỗi 2 - 3 giờ. Ở giữa những lần thay, hãy lau rửa cho con sạch sẽ, để da bé khô thoáng một lúc trước khi mặc tã mới.


Ngoài ra, mẹ cũng nên lưu ý đến việc sử dụng kem chống hăm cho trẻ. Kem chống hăm là một sản phẩm có khả năng tạo ra một lớp màng chắn bảo vệ da bé khỏi những tác nhân bên ngoài. Tuy nhiên, nếu mẹ bôi quá nhiều kem chống hăm, loại kem này không những bị mất đi khả năng bảo vệ mà còn khiến cho da bé trở nên hầm bí do bít lỗ chân lông và dễ bị kích ứng hơn.


Nếu tã không quá ướt thì không cần phải thay (ảnh minh họa)
Nếu tã không quá ướt thì không cần phải thay (ảnh minh họa)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy