Nem lụi - bánh xèo

Nem lụi Huế là một trong những đặc sản được nhiều người biết đến. Nem lụi được làm khá công phu, người ta xay nhuyễn thịt heo tươi trộn với mỡ lợn, bì và các gia vị như tiêu, ớt, đường,… rồi xiên vào que tre, sả hoặc mía để nướng. Hầu hết nem lụi được xiên vào sả bởi vì nó cho hương vị thơm ngon hơn và thuận tiện hơn khi làm. Người ta thường ăn kèm với rau sống (cải mầm, giá đỗ, chuối xanh thái mỏng,…).


Nem lụi được nặn bằng tay và nướng thủ công nên rất thơm và chắc. Thịt còn tươi nên rất mềm, nem chín tới không bị khét cuốn kèm với dưa chuột, chuối xanh, củ đậu, rau sống chấm với nước mắm chua ngọt hoặc nước sốt thì chuẩn vị ngon tuyệt luôn đó.


Bánh xèo được đổ vàng ươm, vỏ giòn, thơm mùi bột nghệ, nước cốt dừa. Nhân tôm thịt đều rất nạc, tươi ngon và có vị ngọt rất thanh. Tô được dùng loại tôm nhỡ không quá những nhiều thịt, thịt lợn nạc ít mỡ nên không ngấy lắm đâu nhé. Nước chấm mắm chua ngọt rất ngon, có thêm chút nộm cà rốt. Rau sống ăn kèm đảm bảo tươi ngon, sạch và siêu nhiều luôn, bạn lấy bao nhiêu cũng được hết nhé!


Nem lụi, bánh xèo được bán ở nhiều nơi như: nem lụi Bà Tý (81 Đào Duy Từ, Tp.Huế); nem lụi Tài Phú (2 Điện Biên Phủ, Tp.Huế); bánh xèo Hạnh (11 Phó Đức Chinh, Tp.Huế); bánh xèo Hồng Mai (78 Đinh Tiên Hoàng, Tp.Huế); ...

Nem lụi Huế. Nguồn: internet
Nem lụi Huế. Nguồn: internet
Nem lụi, bánh xèo Huế. Nguồn: internet
Nem lụi, bánh xèo Huế. Nguồn: internet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy