Top 7 Địa điểm Chúa Jesus đã đi qua được đề cập trong kinh Thánh

  1. top 1 Nazareth
  2. top 2 Caresarea Philiippi
  3. top 3 Capernaum
  4. top 4 Biển Hồ Galilee
  5. top 5 Bethlehem
  6. top 6 Sông Jordan
  7. top 7 Bethany

Nazareth

Nazareth là thành phố lớn nhất ở quận phía Bắc của quốc gia Israel. Trong Tin Mừng nó được mô tả lần đầu tiên là thị trấn của Galilee và là quê hương của Đức Maria. Nơi này phục vụ như một trung tâm văn hóa, chính trị, tôn giáo, kinh tế và thương mại cho các công dân Ả Rập tại đây. Đồng thời nó còn được biết đến như là “một thủ đô Ả Rập của Israel”. Vì cư dân chủ yếu là người Ả Rập, trong đó 69% thuộc Hồi giáo và 30,9% thuộc Thiên Chúa giáo. Nazareth có ý nghĩa tôn giáo to lớn, xuất phát từ vị thế là quê hương của Chúa Jesus - nhân vật trung tâm của Kito giáo. Nó còn được mệnh danh là “ngôi nhà thời niên thiếu” của Ngài.


Những phát hiện được khai quật ở Hang Qafzeh lân cận cho thấy khu vực xung quanh Nazareth đã có dân cư sinh sống từ thời tiền sử. Vào thế kỷ thứ 6, những lời tường thuật tôn giáo của những người theo đạo Cơ Đốc địa phương về Đức Trinh Nữ Maria bắt đầu thu hút sự quan tâm đến địa điểm này từ những người hành hương. Nhiều đền thờ kỷ niệm các sự kiện trong kinh Thánh được thành lập. Nhà thờ Truyền Tin được xem là một trong những địa điểm thờ cúng Kito giáo lớn nhất ở Trung Đông. Nó chứa Hàng Truyền Tin - nơi mà theo truyền thống Công giáo, thiên thần Gabriel đã hiện ra với Đức Maria để thông báo về việc bà sẽ thụ thai và sinh ra Chúa Jeusus. Ngoài ra, các nhà thờ quan trọng khác ở đây bao gồm: nhà thờ Synagogue, nhà thờ Thánh Joseph, nhà thờ Mensa Christi và vương cung thánh đường Chúa Jesus.


Nazareth trở thành một thành phố quan trọng trong các cuộc thập tự chinh sau khi vua Tancred thành lập nó làm thủ đô của công quốc Galilee. Tuy nhiên, thành phố đã bị suy tàn dưới sự cai trị của Mamluk và sau cuộc chinh phục của Ottoman. Cư dân theo đạo Thiên chúa tại đây cũng bị trục xuất. Cho đến thế kỷ 18, Zahir al-Umar đã đưa Nazareth trở lại là một thị trấn lớn bằng cách khuyến khích người dân nhập cư vào đó. Thành phố bắt đầu phát triển ổn định vào cuối thế kỷ 19 khi các cường quốc Châu Âu đầu tư xây dựng nhà thờ, tu viện, cơ sở giáo dục cùng y tế.

Nazareth
Nazareth
Nazareth
Nazareth

Top 7 Địa điểm Chúa Jesus đã đi qua được đề cập trong kinh Thánh

  1. top 1 Nazareth
  2. top 2 Caresarea Philiippi
  3. top 3 Capernaum
  4. top 4 Biển Hồ Galilee
  5. top 5 Bethlehem
  6. top 6 Sông Jordan
  7. top 7 Bethany

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy