Nâng cấp SSD

Trước đây, trên các dòng máy tính để bản lẫn laptop đều được trang bị ổ cứng HDD (Hard Disk Drive) để lưu trữ dữ liệu, tuy vậy nhược điểm của loại cứng này là tốc độ đọc ghi dữ liệu khá chậm chạp nên không thể đáp ứng tốt trong việc truyển tải các dữ liệu nặng hay xử lý tác vụ đồ họa phức tạp. Đây cũng là lý do mà ổ SSD ra đời. SSD được viết tắt bởi cụm từ Solid State Drive, khác với ổ cứng HDD, SSD không được trang bị các bộ phận chuyển động như đĩa quay bên mà sử dụng các con chip flash để lưu trữ dữ liệu. Hiện tại, ổ SSD được trang bị rất nhiều trên những mẫu laptop cao cấp như: các dòng ultrabook, laptop gaming,...Là phiên bản nâng cấp của HDD, do đó SSD sở hữu nhiểu cải tiến vượt trội hơn so với HDD.


SSD có tốc độ ghi rất ấn tượng lên đến 3.200 MB/s, cao hơn gấp nhiều lần tốc độ ghi của HDD (khoảng 160 đến 250 MB/s). Nếu như bạn chỉ dùng máy tính cho nhu cầu sử dụng thông thường thì chỉ cần ổ cứng HDD là đủ, còn nếu bạn muốn thực hiện các tác vụ nặng hơn như chơi game đồ họa, chỉnh sửa video,...thì nên chuyển sang ổ cứng SSD. Khác với HDD, ổ cứng SSD không được trang bị các bộ phận chuyển động do đó nó không tỏa ra nhiều nhiệt như trên HDD trong quá trình sử dụng. Bạn có thể yên tâm sử dụng nhiều tác vụ đồng thời trong điều kiện môi trường có nhiệt độ cao mà vẫn đảm bảo nhiệt độ vừa phải cho ổ cứng.


Việc không trang bị bộ phận chuyển động cũng không tạo ra âm thanh ồn ào phát ra từ máy tính hay tại vị trí ổ cứng. Có chăng bạn chỉ nghe âm thanh của quạt gió nhưng không quá lớn bởi độ "mát" của ổ cứng SSD. Theo một báo mới đây cho biết thì có khoảng 4 đến 10% ổ cứng SSD phải thay mới sau 4 năm sử dụng, nhưng lại có 2 đến 9% ổ cứng HDD phải thay mới sau chỉ 1 năm sử dụng. Do đó, ổ cứng SSD chính là sự lựa chọn đáng tin cậy để bạn có thể yên tâm lưu trữ dữ liệu mà không phải lo lắng đến vấn đề ổ cứng bị "đột tử".

Nâng cấp SSD – Chi phí: 680.000 – 2.000.000 VND
Nâng cấp SSD – Chi phí: 680.000 – 2.000.000 VND
Nâng cấp SSD
Nâng cấp SSD

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy