Mứt mận

Người Bắc Kạn dù đi đến xứ xa hoặc khi có khách đến chơi nhà đều tự hào mang món mứt mận ra để đãi khách. Đây là một món đặc sản mang hương vị đặc trưng của quê nhà. Chính vì vậy, người dân nơi đây luôn muốn đem món ăn thơm ngon thú vị này đến với những du khách phương xa. Như vậy, tất cả mọi người có thể được thưởng thức món mứt hấp dẫn này.


Mứt Bắc Kạn ăn vào sẽ có vị ngọt thanh khác hẳn với vị ngọt nhân tạo của những loại mứt khác. Bên cạnh đó, quả mận cũng sẽ giòn và to hơn so với những nơi khác. Đặc biệt, mứt không chỉ có vị ngọt mà còn pha lẫn chút chua chua nhẹ tạo nên một hương vị vô cùng tuyệt vời. Bạn có thể ăn một lúc nhiều mứt mà sẽ không cảm thấy ngán.

Mứt ở vùng cao sẽ có màu nâu sậm trong veo, đôi khi sẽ có màu đỏ thẫm. Khi cắn vào sẽ thấy dai, giòn và có vị ngọt pha lẫn chút chua hấp dẫn. Vì được làm từ những thành phần tự nhiên nên mứt có thể bảo quản được lâu hơn so với những sản phẩm hóa học.


Để mua mứt mận về làm quà cho bạn bè và người thân thì bạn nên ghé chợ Đức Xuân. Đây là một khu chợ lớn ở Bắc Kạn. Hàng hóa phong phú với giá cả phải chăng sẽ giúp bạn mua sắm tiết kiệm hơn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Mứt ở đây được các hộ gia đình truyền thống làm rồi đem ra bán. Vì vậy, hương vị của món mứt đúng chuẩn Tây Bắc. Trung bình giá mứt ở đây rơi vào khoảng từ 70.000 – 80.000 đồng/kg.

Mứt mận
Mứt mận
Mứt Bắc Kạn
Mứt Bắc Kạn

Top 10 Đặc sản ngon nhất nên thử khi đến Bắc Kạn

  1. top 1 Bánh pẻng phạ
  2. top 2 Khâu nhục Bắc Kạn
  3. top 3 Bánh trứng kiến
  4. top 4 Miến dong
  5. top 5 Bánh khẩu thuy
  6. top 6 Cá nướng Pác Ngòi
  7. top 7 Tôm chua Ba Bể
  8. top 8 Xôi đăm đeng
  9. top 9 Quýt Quang Thuận
  10. top 10 Mứt mận

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy