Mứt gừng: mang cuộc sống đầm ấm, hạnh phúc

Mứt gừng là món mứt rất phổ biến trong mỗi gia đình người Việt vào mỗi dịp Tết đến. Mứt có vị cay nhẹ rất thích hợp để mọi người quây quần bên nhau uống tách trà nóng, ăn vài lát mứt và cùng kể những câu chuyện gia đình.


Mứt gừng có sự kết hợp giữa vị ngọt lịm của đường phấn và chút cay ấm của gừng tươi tạo nên hương vị ngọt cay rất đặc biệt mà khi đã ăn rồi thì không thể nhầm lần với bất kỳ loại mứt nào khác.Trong cay có ngọt ngào, trong ngọt ngào vẫn có cay nồng lan đến tận cổ họng sau khi ăn xong chính là hương vị đặc trưng của loại mứt này. Vì thế, mứt gừng có ý nghĩa mong cho một cuộc sống đầm ấm, hạnh phúc trong năm mới.


Nói về mứt gừng thì nguyên liệu chủ đạo chính là gừng với vô vàng lợi ích cho sức khỏe. Mứt gừng có thể xem là một món ăn một vị thuốc hữu hiệu bởi có tác dụng làm ấm cơ thể, kích thích tiêu hóa, giải độc, chống nôn mửa, bụng đầy trướng và đau bụng do ăn uống không điều độ. Tết đến xuân về, người ta thường dùng mứt gừng cùng ý nghĩa muốn gửi gắm là những cay đắng vẫn còn đọng lại như vị cay của gừng và vị ngọt là sự khởi đầu cho một năm mới thuận lợi, may mắn hơn.

Mứt gừng với vị cay ngọt nồng nàn mang cảm giác ngon miệng
Mứt gừng với vị cay ngọt nồng nàn mang cảm giác ngon miệng
Vừa là món ăn vừa là vị thuốc bổ
Vừa là món ăn vừa là vị thuốc bổ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy