Muỗi cũng trốn mùa đông

Muỗi là những sinh vật máu lạnh, vì vậy chúng dựa vào nhiệt độ bên ngoài để bay ra ngoài. Khi nhiệt độ xuống dưới 50 độ Fahrenheit (khoảng 10 độ C) chúng sẽ tìm một nơi nào đó để ở cho đến khi thời tiết trở nên tốt hơn.


Nếu nhiệt độ, độ ẩm và thời tiết thuận lợi thì muỗi sinh sôi và nảy nở rất nhanh. Muỗi đẻ trứng trong vũng nước đọng. Vì vậy, giữa lượng mưa và nhiệt độ có mối liên hệ trực tiếp với nhau. Vậy tại sao muỗi xuất hiện vào mùa hè và mùa xuân. Trứng muỗi sẽ không nở cho đến khi nhiệt độ trung bình đạt khoảng 50 độ. Nóng hơn nhiệt độ ngoài trời muỗi hoàn thành chu kỳ tăng trưởng nhanh hơn.


Muỗi đáp lại cái lạnh mùa đông bằng một trong hai cách. Chúng sẽ ngủ đông như những chú gấu hoặc đẻ trứng mùa đông và sau đó chết. Dùng để giải thích tại sao vào mùa hè và mùa xuân muỗi xuất hiện nhiều đến thế. Nhanh chóng chuyển tiếp sang mùa hè. Khi nhiệt độ bắt đầu ấm trở lại, những con muỗi ngủ đông xuất hiện. Từ những nơi tối tăm, nơi chúng đã ngủ đông và bắt đầu ăn, sinh sản và đẻ trứng. Những lớp trứng đã được sinh ra trước đó nhiệt ngoài trời kích thích trứng nở.

Muỗi cũng trốn mùa đông
Muỗi cũng trốn mùa đông
Muỗi cũng trốn mùa đông
Muỗi cũng trốn mùa đông

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy