Mũi Vi Rồng

Sóng xô bờ tung bọt trắng xóa tựa như miệng rồng phun nước. Mũi Vi Rồng là thắng cảnh mà du khách muốn đến check in và thăm quan nhất. Những khối đá giống vi cá chép người dân thường gọi là đá vẩy rồng khi mực nước triều xuống tạo thành bãi đá với nhiều hình thù, kích cỡ giống như vi rồng đang vươn mình ra biển lớn.


Đây là những địa điểm du lịch Bình Định được ưa thích và thú vị nhất. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn thêm nhiều kinh nghiệm du lịch hữu ích trong chuyến đi du lịch tới miền đất địa linh nhân kiệt này.


Theo truyền thuyết Mũi Vi Rồng xưa kia nguyên là một khối, hình giống vi cá chép, dân địa phương còn gọi là “Đá vảy rồng”. Đời nhà Đường, viên tướng Cao Biền đã đi tìm những nơi đất có vượng khí ở nước ta để trấn yểm, trong đó có Mũi Vi Rồng. Cao Biền thấy Mũi Rồng có linh khí kết tụ bèn phù phép chém đứt để trừ hậu họa. Long mạch bị chém đứt, vảy rồng rơi, máu rồng đổ. Máu rồng đọng lại tạo thành những hòn đá son nhỏ nằm lẫn trong cát.


Nhìn từ xa Mũi Vi Rồng hiện ra là một tảng đá vươn mình ra biển hùng dũng. Giữa lòng núi đá là một hang động xuyên ra biển, núi đá và sóng biển tạo cho Mũi Vi Rồng một phong cảnh thiên nhiên giao hòa hùng vĩ. Bao quanh ghềnh đá nhô ra biển là quần thể bãi đá cũng nhô lên kì thú tựa như một con rồng đang cất mình bay ra biển.

Mũi Vi Rồng
Mũi Vi Rồng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy