Mũi chó có hình dạng vân riêng biệt

Vân mũi của chó duy nhất và đặc biệt như dấu vân tay của con người và có thể được sử dụng để xác định chính xác chúng. Đúng vậy, không có 2 con chó nào có vân mũi hoàn toàn giống hệt nhau. Câu lạc bộ Kennel Canada đã sử dụng vân mũi của chó để xác minh danh tính từ năm 1938.


Cũng giống như dấu vân tay ở người, vân mũi của mỗi cá thể chó là “độc nhất vô nhị”. Vân mũi của mỗi con chó khác nhau đều có những đặc điểm độc đáo không giống nhau. Vân mũi ở chó được tạo thành bởi một lớp da đặc biệt nằm trên phần chóp mũi của loài chó. Lớp da này có khả năng tiết mồ hôi giúp mũi của chúng luôn giữ được độ ẩm. Theo các nhà khoa học, điều này giúp chó có cảm giác tốt hơn về mùi.


Theo hai nhà nghiên cứu D. Caroline Colile và Maragaret H. Bonham, lớp da đặc biệt hình thành nên vân mũi ở chó này có thể thu hút các phân tử mùi, điều này giúp chó có thể ngửi và phân tích các phân tử mùi tốt hơn. Nếu bạn quan sát kỹ phần mũi ở mỗi cá thể chó, đặc biệt là phần vân mũi, bạn có thể thấy được sự khác nhau về các vết lõm, các chấm và đường viền cũng như sự khác nhau về hình dạng và kích thước của lỗ mũi. Đây là cơ sở để chúng ta có thể nhận dạng từng cá thể chó thông qua lớp vân mũi của chúng.

Mũi chó có hình dạng vân riêng biệt
Mũi chó có hình dạng vân riêng biệt
Mũi chó có hình dạng vân riêng biệt
Mũi chó có hình dạng vân riêng biệt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy