"Mọt sách" toàn là học sinh, sinh viên

Cũng bắt nguồn từ suy nghĩ rằng "mọt sách" là phải học giỏi, đầu to mắt cận nên đa số mọi người cho rằng "mọt sách" toàn là học sinh, sinh viên. Điều này cũng hoàn toàn sai, bởi lẽ "mọt sách" có thể là bất cứ người trong độ tuổi nào đó, từ một cậu bé vừa mới biết đọc chữ đến một cụ già ngoài 70. Như đã nói ở trên, "mọt sách" là những người yêu đọc sách, với đủ thể loại sách khác nhau.


Bởi vậy, những "mọt sách" cũng có thể ở bất cứ độ tuổi nào chứ không riêng gì học sinh, sinh viên. Nghiên cứu chỉ ra rằng, "mọt sách" ở độ tuổi học sinh có xu hướng đọc tiểu thuyết tình cảm, phiêu lưu, kinh dị, khoa học viễn tưởng; "mọt sách" ở độ tuổi sinh viên có xu hướng đọc sách kinh doanh, tự lực (self-help), tiểu thuyết trinh thám, tình cảm...


Những "mọt sách" ở độ tuổi trung niên thường đọc những cuốn sách về kinh doanh, chuyên môn, gia đình, sách về doanh nhân, hồi ký... Còn những "mọt sách" đã có tuổi, rơi vào khoảng 60, 70 tuổi thường đọc sách về lịch sử, văn hóa, sức khỏe. Có lẽ suy nghĩ sai lầm rằng "mọt sách" toàn là học sinh, sinh viên sinh ra là bởi cụm từ "mọt sách" thường được chúng ta sử dụng khi còn là học sinh, sinh viên. Điều này là không đúng đâu nhé.

"Mọt sách" toàn là học sinh, sinh viên
"Mọt sách" toàn là học sinh, sinh viên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy