Mệt mỏi

Bạn nên phân biệt rõ sự mệt mỏi với buồn ngủ, thở gấp khi gắng sức và yếu cơ, vì chúng cũng có thể gây mệt mỏi. Mệt mỏi kéo dài sáu tháng trở lên được gọi là mệt mỏi mãn tính. Các bác sỹ chỉ chẩn đoán mệt mỏi mạn tính sau khi đã loại trừ các nguyên nhân khác và tư vấn để giúp bạn giải quyết vấn đề.

Nguyên nhân khác của mệt mỏi có thể là tác dụng phụ của thuốc, rối loạn chức năng tuyến giáp, nồng độ canxi cao, bệnh về khớp, tuyến thượng thận, thận hoặc bệnh gan. Một số bệnh nhiễm trùng như bệnh lao hoặc viêm gan có thể gây ra mệt mỏi. Trầm cảm cũng là một nguyên nhân chính của sự mệt mỏi.

Trong bệnh tiểu đường, không kiểm soát được đường huyết cũng có thể là nguyên nhân của sự mệt mỏi. Nhưng nó thường đi kèm với các triệu chứng của bệnh tiểu đường như khát nước quá mức, đi tiểu thường xuyên và mờ mắt. Một số loại thuốc dùng để điều trị bệnh tiểu đường có thể gây ra mệt mỏi do tác dụng phụ của nó như thiếu máu, nhiễm acid lactic.


Bệnh nhân tiểu đường thường thì không có khả năng sử dụng glucose có trong thức ăn phục vụ cho các hoạt động hàng ngày mà lấy trực tiếp năng lượng từ mô mỡ của cơ thể để tạo ra năng lượng. Vì vậy, người bệnh phải dùng năng lượng nhiều hơn nên dẫn đến mệt mỏi và gây khó khăn cho việc vận chuyển oxi và dinh dưỡng tới nuôi các tế bào thần kinh, làm cho các tế bào thần kinh bị suy yếu. Dấu hiệu này thường thấy ở bệnh nhân gắt gỏng, mất ngủ, lẫn lộn,... tay chân tê bì, cảm giác đau đớn kém.

Mệt mỏi
Mệt mỏi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy