Top 3 Bộ phim hay nhất của đạo diễn Trấn Thành

  1. top 1 Bố Già
  2. top 2 Nhà Bà Nữ
  3. top 3 Mai

Mai

Mai là một bộ phim điện ảnh Việt Nam thuộc thể loại hài – lãng mạn – chính kịch ra mắt vào năm 2024 do Trấn Thành làm đạo diễn và đồng sản xuất, đánh dấu đây là bộ phim điện ảnh thứ ba anh làm đạo diễn, sau Bố già và Nhà bà Nữ. Tác phẩm có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên gồm Phương Anh Đào, Tuấn Trần, Trấn Thành, Ngọc Giàu, Khả Như, Uyển Ân, Anh Đức, Việt Anh và Hồng Đào. Đến ngày 1 tháng 3 năm 2024, sau 20 ngày khởi chiếu chính thức, bộ phim đã chính thức cán mốc hơn 500 tỷ đồng để vượt qua Nhà bà Nữ trở thành dự án điện ảnh có doanh thu cao nhất lịch sử phòng vé Việt Nam. Bộ phim cũng đã giúp Trấn Thành trở thành đạo diễn đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có tổng doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng sau Bố già, Nhà bà Nữ và Mai.


Mai là một cô gái sinh ra trong một gia đình bất hạnh với người cha nghiện cờ bạc. Ở độ tuổi đẹp nhất của một người con gái, Mai đã phải trải qua một bi kịch không thể kinh khủng hơn. Vì chuyện này mà Mai phải làm đủ mọi việc để kiếm tiền hòng tồn tại giữa thành phố hoa lệ. Từ đây, số phận đưa đẩy khiến cô trở thành một cô gái massage. Tất nhiên, khác với những người đồng nghiệp, Mai chỉ "bán nghệ chứ không bán thân". Tuy nhiên, công việc này vẫn khiến cô chịu nhiều điều tiếng khi bị xem như gái bán hoa. Cuộc đời cô bất ngờ rẽ sang hướng khác khi cô gặp Trùng Dương gã hàng xóm có biệt danh là Sâu sống đối diện căn phòng trọ của Mai. Trái ngược với Mai, Dương lại là chàng công tử sinh ra ở vạch đích, chuyển ra ngoài sống chỉ để tìm kiếm cảm hứng sáng tác theo đam mê của mình. Anh ta sống cuộc đời phóng túng, là tay "sát gái" và quyết tâm chiếm lấy Mai sau một lời thách đố với tay bạn thân.

Mai là người phụ nữ khác với tất cả những cô gái từng lên giường với Dương. Cô không chạy theo để cầu xin tình yêu của anh, mà chỉ muốn anh tránh càng xa khỏi đời mình càng tốt. Cô bảo rằng mình đã chai sạn cảm xúc với đàn ông, chỉ muốn tập trung kiếm tiền mà thôi. Lúc ban đầu, có lẽ Dương chỉ xem Mai là một mục tiêu chinh phục để anh tìm vui qua đường. Cô càng cự tuyệt, anh càng lấn tới. Thế nhưng càng tiếp xúc nhiều với Mai, trái tim của Dương lại càng rung động nhiều hơn. Để rồi đến cuối cùng, anh trao đi tình yêu chân thành nhất, chỉ mong được gắn bó bên Mai cả đời. Song do hoàn cảnh của hai người quá khác nhau, nên trong tim Mai luôn tồn tại một nỗi sợ. Cô xem hạnh phúc giống như ngày mai, là thứ vĩnh viễn không bao giờ tới. Trái tim cô giờ đây đã quá nhiều vết xước, nó không thể chịu được tổn thương thêm lần nữa.


THÔNG TIN CHI TIẾT:
Năm phát hành:
2023
Diễn viên:
Phương Anh Đào, Tuấn Trần, Trấn Thành, Ngọc Giàu, Khả Như, Uyển Ân, Anh Đức, Việt Anh và Hồng Đào.
Điểm IMDb:
6,9

Mai
Mai
Mai
Mai

Top 3 Bộ phim hay nhất của đạo diễn Trấn Thành

  1. top 1 Bố Già
  2. top 2 Nhà Bà Nữ
  3. top 3 Mai

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy