Mặc đồ mới

Mặc quần áo mới là nét văn hóa dân gian mỗi dịp Tết đến Xuân về. Tập tục này đã có từ xa xưa, từ già trẻ lớn bé đều thích mặc quần áo mới ngày Tết. Nguồn gốc của phong tục này liên quan đến xã hội nông dân cổ đại ở Trung Quốc, dù thời đó kinh tế nghèo nàn, việc mua sắm đồ mới là rất khó.


Ngày Tết khí vận rất thịnh, mọi người đều mặc quần áo mới sạch sẽ đón giao thừa, đón năm mới có ý nghĩa là bỏ cái cũ và chào đón cái mới. Phong tục này trong dân gian còn mang ý nghĩa giúp xua đuổi tà ma, giải trừ tai họa… Còn là biểu tượng của điềm lành, đón ấm no và hạnh phúc. Vì vậy, dù giàu hay nghèo mọi người đều sắm cho mình bộ quần áo mới diện Tết. Ngày đầu tiên của năm mới, mọi người xúng xính quần áo mới để cùng nhau đón Tết, đón năm mới, đi chúc Tết nhau…


Việc mặc quần áo mới đón giao thừa có ý nghĩa “tống Cựu nghênh Tân” vào đêm cuối cùng của cả năm âm lịch, với các hoạt động xoay quanh việc loại bỏ cái cũ và chào đón một năm mới tốt đẹp. Những trang phục màu đỏ, vàng, sặc sỡ thường tạo cảm giác tươi mới, vui vẻ. Tránh mặc áo quần màu đen, sắc tối để tránh sự xui xẻo.

Vào ngày đầu năm mới, hãy mặc trang phục mới, như vậy sẽ đem lại may mắn cho suốt cả năm
Vào ngày đầu năm mới, hãy mặc trang phục mới, như vậy sẽ đem lại may mắn cho suốt cả năm
Mặc đồ mới
Mặc đồ mới

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy