Lưu ý khi dùng Hapenxin

Trong quá trình sử dụng Hapenxin, người bệnh cần lưu ý đến một số vấn đề sau đây:

  • Hoạt chất Cephalexin thường được dung nạp tốt, kể cả những bệnh nhân bị dị ứng với penicilin. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp rất ít người bệnh bị dị ứng chéo.
  • Sử dụng sản phẩm chứa hoạt chất cephalexin dài ngày có thể làm tăng sự phát triển quá mức của các loại vi khuẩn không nhạy cảm, nếu trong trường hợp này thì người bệnh nên ngừng sản phẩm.
  • Đã có số liệu về bệnh viêm đại tràng màng giả khi sử dụng các loại kháng sinh phổ rộng. Vì vậy, cần chú ý đến việc chẩn đoán bệnh ở người mắc bệnh tiêu chảy nặng trong hoặc sau khi dùng kháng sinh.
    Cần phải giảm liều nếu bệnh nhân có tiền sử mắc bệnh suy thận.
  • Cephalexin có thể gây ra tình trạng dương tính giả khi xét nghiệm glucose niệu bằng dung dịch Benedict, Fehling hay viên Clinitest; bên cạnh đó cũng có thể gây dương tính thử nghiệm Coombs và ảnh hưởng đến việc định lượng creatinin bằng picrat kiềm.
  • Hapenxin 500 hiếm khi gây ra những ảnh hưởng đến người lái xe và vận hành máy móc. Tuy nhiên, đối tượng này vẫn cần chú ý hoạt trọng trong quá trình sử dụng sản phẩm.
  • Hiện nay, chưa ghi nhận trường hợp Hapenxin 500 gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Tuy nhiên, mẹ bầu vẫn chỉ nên sử dụng cephalexin khi thật cần thiết và có sự tư vấn của bác sĩ.
  • Nồng độ cephalexin có trong sữa mẹ khá thấp, tuy nhiên để đảm bảo an toàn thì người mẹ có thể cân nhắc ngừng sản phẩm trong thời gian cho con bú.

Ngoài ra, việc dùng Hapenxin kéo dài có thể gây bội nhiễm vi khuẩn kháng Hapenxin. Vì thế, người bệnh cần tuân thủ theo đúng liều lượng, chỉ định của bác sĩ, đặc biệt với người bệnh suy thận.

Lưu ý khi dùng Hapenxin
Lưu ý khi dùng Hapenxin
Lưu ý khi dùng Hapenxin
Lưu ý khi dùng Hapenxin

Top 5 Công dụng, lưu ý khi dùng Hapenxin

  1. top 1 Hapenxin là gì?
  2. top 2 Chỉ định và chống chỉ định
  3. top 3 Cách dùng Hapenxin
  4. top 4 Tác dụng phụ khi dùng Hapenxin
  5. top 5 Lưu ý khi dùng Hapenxin

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy