Lựa chọn bình, chậu cắm phù hợp, đảm bảo độ sạch

Trước tiên, bạn cần chú ý lựa chọn bình, chậu cắm phù hợp, đảm bảo độ sạch. Bình hoặc chậu để cắm đào là một yếu tố vừa cần thiết, vừa quan trọng khi ta chơi đào. Một bình, chậu cắm đào phù hợp không chỉ tôn thêm vẻ đẹp cho cành đào nhà bạn, mà nó còn giúp cho gốc đào luôn giữ được vẻ xanh tươi, hoa lộc mơn mởn trong suốt những ngày Tết thiêng liêng.


Đối với cành đào, người ta thường chọn những chiếc bình gốm, hoặc sứ chất lượng để cắm. Nếu là cành đào to, cao, tán xòe rộng thì nên chọn bình hình củ tỏi để tổng thể bình hoa nhìn được cân bằng. Còn nếu là những cành nhỏ, hoặc cành đơn thì nên cắm vào bình dài, bình dáng bút chì, có miệng nhỏ, cao, sẽ tôn được vẻ mảnh khảnh, gọn gàng mà trang nhã của cành hoa.


Còn đối với những cây đào, thì ta nên chọn trồng vào các chậu gốm, hạn chế dùng sứ vì nó sẽ không hợp bằng màu sắc của gốm. Thường thì với những cây đào đã có tán rộng và cây lớn, to, nên ta chỉ cần chọn chậu có kích thước phù hợp với từng cây, có dáng tròn phình ở miệng.

Đặc điểm bình, chậu chung nên chọn:

  • Có màu cà phê, hay màu đất nung đỏ, không họa tiết (hoặc rất ít) sẽ mang lại vẻ cổ kính, ấm cúng cho gian nhà và mang đạm nét cổ truyền hơn. Nhưng nếu muốn có một không gian sáng sủa, hiện đại thì ta nên chọn gốm, sứ tráng men với họa tiết đẹp mắt, có màu tráng, pha xanh ngọc, hoặc xanh lam, ngoài ra trên thị trường cũng có rất nhiều mẫu mã khác tùy ý bạn lựa chọn.
  • Đảm bảo độ sạch và bền của bình, chậu vì đào là loại cây cực kì nhạy cảm với bẩn. Tốt nhất, khi vừa mua về, ta nên tráng chúng bằng nước nóng khoảng 50 - 60 độ C, sau đó dội rửa lại bằng nước lạnh thường, việc này sẽ giúp loại bỏ những bụi bẩn cũng như giúp tăng độ bền của bình, chậu cắm.

Một số làng nghề làm gốm, sứ nổi tiếng còn hoạt động:

  • Làng gốm Bát Tràng (huyện Gia Lâm Hà Nội)
  • Làng gốm Phù Lãng (huyện Quế Võ Tỉnh Bắc Ninh)
  • Làng Gốm Phước Tích (tỉnh Thừa Thiên Huế)
  • Làng Gốm Thanh Hà (Hội An)
  • Làng gốm Đông Triều
  • Các bạn có thể tìm hiểu thêm ở link sau: http://toplist.vn/top-list/ten-thuong-hieu-gom-su-noi-tieng-nhat-viet-nam-1776.htm
Lựa chọn bình, chậu cắm phù hợp, đảm bảo độ sạch
Lựa chọn bình, chậu cắm phù hợp, đảm bảo độ sạch
Lựa chọn bình, chậu cắm phù hợp, đảm bảo độ sạch
Lựa chọn bình, chậu cắm phù hợp, đảm bảo độ sạch

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy