Lối sống hòa hợp thiên nhiên

Belarus nằm ở phía tây nước Nga, trước đây thuộc khối Liên Xô, thiên nhiên bốn mùa rõ rệt có thể cảm nhận được thông qua cảnh sắc. Rõ nhất chính là mùa đông giá tuyết kéo dài năm tháng, khắp nơi một màu trắng lạnh. Thời tiết như thế cũng coi là khắc nghiệt, nhưng con người ở đấy lại sống lạc quan và không khuất phục trước ông trời, ngược lại, họ càng biết sống hòa hợp với thiên nhiên hơn.


Rừng chiếm bốn mươi phần trăm diện tích quốc gia, những đầm nước rộng khắp nơi, cảnh sắc nhẹ nhàng và yên bình ở những vùng nông thôn. Ngay cả ở thủ đô Minsk, một nơi đô hội nhất thì cả thành phố cũng thoáng đãng với nhiều màu xanh. Tọa lạc trên sườn đông nam của dãy núi Minsk nên địa hình thủ đô thoai thoai thoải từ phía tây nam về phía đông bắc. Thành phố được quy hoạch theo lối... không quy hoạch, tức là giữ nguyên những thứ thiên tạo. Địa hình gồ ghề như những quả đồi bị mài mòn, tạo ra vẻ thấp thoáng hoang dã và phóng khoáng.


Khắp nơi đều thấy cỏ và cây xanh. Minsk nằm trong vùng rừng hỗn giao, cây thân cao xen giữa những tòa nhà, tạo nên kiểu rừng trong phố. Cỏ mọc theo những triền đất thoai thoải. Giữa mùa hè, tất cả cỏ dại bật lên một màu hoa vàng bồ công anh tựa những bông cúc. Đến khi hoa vàng rụng, mỗi đài hoa tạo một hạt với rất nhiều lông tơ trắng bao quanh mà ta thường thấy trên ảnh (lúc đấy không còn là hoa bồ công anh nữa mà nó chỉ là kỳ hoa tàn).

Lối sống hòa hợp thiên nhiên
Lối sống hòa hợp thiên nhiên
Lối sống hòa hợp thiên nhiên
Lối sống hòa hợp thiên nhiên

Top 7 Điều thú vị về đất nước Belarus

  1. top 1 Belarus nằm ở phía đông Châu Âu
  2. top 2 Địa lý
  3. top 3 Nét thơ mộng và hiện đại
  4. top 4 Tham quan
  5. top 5 Lối sống hòa hợp thiên nhiên
  6. top 6 Kinh tế
  7. top 7 Nhân khẩu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy