Lời khuyên

Các chuyên gia y tế khuyến cáo rằng, người trưởng thành nên kiểm tra mức Cholesterol trong máu của mình khoảng 5 năm/lần, bởi Cholesterol cao có thể xảy ra ngay cả khi bạn không có bất kỳ triệu chứng nào.
Nên duy trì lối sống lành mạnh, ăn uống đủ chất, tăng cường ăn các loại rau xanh, trái cây, hạn chế các thực phẩm có chứa nhiều chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa… kết hợp với tập thể dục thể thao, đây là cách tốt nhất giúp duy trì nồng độ Cholesterol ở mức tốt cho sức khỏe.


Nồng độ cholesterol cao có thể được điều trị bằng việc thay đổi lối sống và điều trị với thuốc. Giảm mức LDL cao trong máu có thể giúp bạn tránh được các vấn đề về tim và mạch máu.


Để giúp giảm mức cholesterol của bạn:

  • Bỏ thuốc lá và hạn chế uống rượu.
  • Tránh thực phẩm giàu chất béo và natri cao, đồng thời duy trì một chế độ ăn uống cân bằng. Ăn nhiều loại rau, trái cây, các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt, các sản phẩm từ sữa ít béo và các nguồn protein nạc.
  • Tập luyện đều đặn. Cố gắng thực hiện 150 phút hoạt động aerobic cường độ vừa phải mỗi tuần, cũng như hai buổi tập các hoạt động tăng cường cơ bắp.

Bác sĩ có thể đưa bạn vào chế độ “điều trị thay đổi lối sống” hoặc chế độ ăn kiêng TLC. Theo kế hoạch bữa ăn này, chỉ 7% lượng calo hàng ngày của bạn nên đến từ chất béo bão hòa. Nó cũng yêu cầu bạn nhận được ít hơn 200 mg cholesterol từ thức ăn của bạn mỗi ngày.

Một số thực phẩm giúp đường tiêu hóa của bạn hấp thụ ít cholesterol hơn. Ví dụ, bác sĩ có thể khuyến khích bạn ăn nhiều hơn:

  • Yến mạch, lúa mạch và các loại ngũ cốc nguyên hạt khác
  • Trái cây như táo, lê, chuối và cam
  • Rau như cà tím và đậu bắp
  • Đậu và các loại đậu, chẳng hạn như đậu tây, đậu xanh và đậu lăng
  • Béo phì cũng là một yếu tố nguy cơ phổ biến của cholesterol cao và bệnh tim
  • Bác sĩ có thể khuyến khích bạn giảm cân bằng cách cắt giảm lượng calo từ chế độ ăn uống và tập thể dục nhiều hơn
  • Dùng thuốc như statin cũng có thể giúp kiểm soát lượng cholesterol của bạn

Nhìn chung, cholesterol cao có thể kiểm soát được. Yêu cầu bác sĩ giúp bạn lập một kế hoạch điều trị mà bạn có thể duy trì. Nó có thể bao gồm thay đổi chế độ ăn uống, thói quen tập thể dục và các thói quen hàng ngày khác của bạn. Nó cũng có thể bao gồm thuốc giảm cholesterol. Bạn càng chủ động trong việc thay đổi lối sống và dùng thuốc theo chỉ định, bạn sẽ có kết quả tốt hơn.

Ăn uống lành mạnh giúp hạ cholesterol máu toàn phần
Ăn uống lành mạnh giúp hạ cholesterol máu toàn phần
Thường xuyên tập thể dục lành mạnh để có một sức khỏe tốt
Thường xuyên tập thể dục lành mạnh để có một sức khỏe tốt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy