Lời dẫn chương trình 20/11 trường mầm non (số 4)

1. Văn nghệ mở đầu:

    Kính thưa: Quý vị đại biểu. Qúy phụ huynh. Kính thưa các thầy giáo, cô giáo. Cùng toàn thể các cháu học sinh yêu quý!

    Lời đầu tiên cho phép tôi xin gửi tới quý vị đại biểu, các vị khách quý, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất!


    Mở đầu chương trình văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Mời quý vị cùng thưởng thức tiết mục Erobic vui nhộn của lớp Lá 2 với bài hát Ước mơ thần tiên.


    Tiếp theo chương trình mời quý vị đại biểu. Qúy phụ huynh. Kính thưa các thầy giáo, cô giáo. Cùng toàn thể các cháu học sinh cùng đến với tiết mục biểu diễn thời trang của các bé lớp Lá 1 và Chồi 1 với chủ đề Sắc màu tuổi thơ.


    Cô giáo - người ươm mầm những ước mơ cho thế hệ trẻ, không quản ngày đêm vất vả gian lao từ sáng sớm tới chiều học và chơi bên các bé. Tình cảm tha thiết đó được thể hiện ngay sau đây qua tiết mục múa Cô giáo miền xuôi do các bé lớp Lá 3 biểu diễn.


    Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo, khi đến trường cô giáo như mẹ hiền. Bây giờ chúng ta cùng đến với tiết mục hát“Cô và mẹ” của nhạc sĩ Phạm Tuyên do song ca lớp Mầm 2 thể hiện.


    Chúng ta tạm chia tay với chương trình văn nghệ để vào nội dung buổi lễ.


    2. Tuyên bố lý do.


    Kính thưa, quý vị đại biểu.


    Là người Việt Nam, chắc hẳn ai ai cũng nhớ truyền thống tôn sư trọng đạo mà cha ông ta đã truyền dạy từ bao đời nay: “Một chữ cũng thầy, nữa chữ cũng thầy” hay “Muốn sang thì bác cầu Kiều/ Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy”.

    Cha mẹ là những người đã sinh ra các em học sinh, nuôi dưỡng các em, nhưng Thầy cô giáo là người mang đến cho các em kiến thức, chắp cánh cho các em những ước mơ bay cao, bay xa, cho các em hành trang tri thức vào đời và trở thành những con người hữu ích cho xã hội. Sau này khi các em lớn lên, đôi chân dù có đi xa đến đâu vẫn không thể bỏ quên những ký ức về lòng biết ơn đối với những người thầy, người cô đã tận tình dạy bảo các em! Đặc biệt hơn là các cô giáo mầm non phải thay cha mẹ trẻ chăm sóc các bé từng miếng ăn, giấc ngủ, dạy bảo các bé từ những ngày đầu chập chững bước chân vào mái trường.


    Kính thưa: Quý vị đại biểu. Qúy phụ huynh. Kính thưa các thầy giáo, cô giáo. Cùng toàn thể các cháu học sinh yêu quý!

    Sinh thời Cố thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng nói: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”.


    Nguyên Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân cũng đã nói: Tương lai của dân tộc Việt Nam trong thể kỉ XXI là nằm ở khối óc và trái tim của các thầy cô giáo.


    Có thể thấy sứ mạng cao cả mà những người thầy đang mang trên vai thật lớn lao và xã hội luôn biết ơn, tin tưởng và tôn vinh nghề giáo, tôn vinh những người thầy đang ngày đêm cần mẫn trong sự nghiệp Trồng người.


    Hôm nay, hoà trong không khí tưng bừng của cả nước chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, trường Mẫu giáo ... long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm XX năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 - 20/11/20XX.


    3. Giới thiệu đại biểu.


    Về dự buổi lễ hôm nay, chúng tôi xin hân hạnh giới thiệu và đón tiếp sự hiện diện của:

    - Lãnh đạo đảng ủy, Ủy ban, Chính quyền địa phương.

    ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

    - Phòng GD&ĐT Cầu Kè

    …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

    - Hội cha mẹ học sinh.

    Chú Thạch Tư - Hội trưởng hội cha mẹ học sinh trường Mẫu giáo Hòa Ân.

    - Về phía nhà trường chúng tôi trân trọng giơí thiêu sư có mặt của:

    + Cô Lưu Thị Tuyết Ngân – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường

    + Cô Nguyễn Thị Hồng Nhi – Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường

    + Cô Võ Thị Yến Nhi – Chủ tịch công đoàn nhà trường

    - Cùng toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ giáo viên nhân viên và 261 cháu học sinh.


    4. Phát biểu ôn lại truyền thống ngày ngày giáo Việt Nam.

    Kính thưa, quý vị đại biểu

    Chủ tịch Hồ Chí Minh khi nói về giáo dục người đã dạy: “Vì lợi ích mười năm ta phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm ta phải trồng người”, “dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy thật tốt, học thật tốt”


    Thật tự hào khi chúng tôi được làm nghề cao quí nhất trong các nghề cao quí, đặc biệt với truyền thống tôn sư trọng đạo ngày 20/11 hàng năm đã đi vào lịch sử như một ngày hội lớn của dân tộc. Như vậy,công việc của người thầy được Bác Hồ dạy bảo, Đảng quan tâm, nhân dân thấu hiểu – Vị thế của người thấy được xã hội tôn vinh – Cho nên những người làm nghề dạy học chắc hẳn ai cũng thấy lòng mình rộn rã vui tươi sống động và ấm áp hẳn lên khi ngày 20/11 tới và càng nhận thấy trách nhiệm nặng nề hơn trước sự tôn vinh ấy.


    Thực hiện kế hoạch, hướng dẫn của các cấp về việc tổ chức kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Để ôn lại truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam đồng thời báo cáo những thành tích mà thày và trò nhà trường đã đạt được. Sau đây tôi xin giới thiệu và kính mời Cô Lưu Thị Tuyết Ngân – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu ôn lại truyền thống ngày ngày giáo Việt Nam. Trân trọng kính mời cô.


    Vừa rồi chúng ta đã được nghe Cô ... – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam. Trong lời diễn văn đó có những cảm xúc bâng khuâng xen lẫn niềm vui sướng, tự hào về nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý. Đồng thời chúng ta thấy cái nghề cao quý ấy càng được xã hội tôn vinh bao nhiêu thì trách nhiệm của chúng ta càng lớn, càng nhiều bấy nhiêu.


    Trân trọng giới thiệu cô...lên đọc thư ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

    Trở lại chương trình văn nghệ mời quý vị cùng đến với tiết mục múa “Về quê cũ” của lớp Chồi 1.

    Sau đây mời quý vị cùng gặp gỡ các bé dễ thương của lớp Mầm 1 qua tiết mục múa Búp bê bằng bông. Mời quý vị cùng thưởng thức.


    Tiếp theo chương trình mời quý vị đại biểu cùng hướng mắt về sân khấu và cùng vỗ tay nồng nhiệt đón chào các bé lớp Chồi 2 với tốp ca bài Cô giáo em.


    Để bầu không khí trở nên sôi động hơn, chúng ta cùng thưởng thức tiêt mục thời trang Bé yêu do các bé lớp Mầm 1 và lớp Chồi 2 biểu diễn.


    Sau đây tốp múa lớp Lá 4 sẽ gửi đến quý vị tiết mục múa bài hát Múa với bạn Tây Nguyên. Mời quý vị cùng thưởng thức.


    5. Khen thưởng giáo viên đạt thành tích năm 20XX - 20YY


    Kính thưa quý vị đại biểu. Trong năm học 20XX - 20YY tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường đã không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Có những cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Hội đồng thi đua khen thưởng huyện Cầu Kè tặng giấy khen như một hình thức ghi nhận công lao, sự đóng góp của các thầy cô giáo cho nền giáo dục huyện nhà.


    Mời các thầy cô giáo có tên sau bước lên phía trước: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

    Mời ………………………………………. Lên trao giấy khen cho tập thể giáo viên.


    Đại diện công đoàn tặng quà lưu niệm.


    6. Đại biểu phát biểu (nếu có)

    Trong những ngày tri ân sâu sắc này không thể thiếu những cánh hoa tươi thắm để các bé dâng lên tặng cô để tỏ lòng yêu mến và nhớ ơn. Đó cũng là thông điệp của tiết mục múa Bông hồng tặng mẹ và cô do các bé lớp Chồi 3 biểu diễn.


    Kết thúc chương trình văn nghệ hôm nay mới toàn thể quý vị cùng cho một tràn pháo tay chào đón tiết mụcmúa Cô giáo em là hoa Êpang của các bé lớp Lá 1.


    7. Phát biểu cảm ơn

    Chương trình tổ chức kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 đã kết thúc. Một lần nữa thay mặt nhà trường xin chân thành cảm ơn các quý vị đại biểu đã đến dự lễ kỷ niệm XX năm ngày nhà giáo Việt Nam hôm nay. Kính chúc các vị đại biểu mạnh khỏe gia đình hạnh phúc. Chúc các thầy giáo, cô giáo cùng các em học sinh hạnh phúc, tràn đầy niềm vui, phấn khởi tiếp tục thi đua dạy tốt – Học tốt. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 20XX - 20YY.


    Xin trân trọng cảm ơn!

    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy