Liều lượng và cách dùng Rosvas

Tùy theo cân nặng, độ tuổi, trình trạng bệnh lý mà người bệnh có thể được hướng dẫn sử dụng liều lượng khác nhau. cần tham khảo ý kiến và chỉ dẫn của bác sĩ để sử dụng sản phẩm hiệu quả nhất.

Liều dùng:

  • Nên bắt đầu điều trị với liều thấp nhất mà sản phẩm có tác dụng, sau đó nếu cần thiết, có thể điều chỉnh liều theo nhu cầu và đáp ứng của từng người bằng cách tăng liều từng đợt cách nhau không dưới 4 tuần và phải theo dõi các phản ứng có hại của sản phẩm, đặc biệt là phản ứng có hại đối với hệ cơ.
  • Liên quan đến việc sử dụng đồng thời các sản phẩm hạ lipid máu nhóm statin với các sản phẩm điều trị HIV và viêm gan siêu vi C (HCV) (atazanavir; atazanavir + ritonavir; lopinavir + ritonavir) do có thể làm tăng nguy cơ gây tổn thương cơ, nghiêm trọng nhất là tiêu cơ vân, thận hư dẫn đến suy thận và có thể gây tử vong: Giới hạn liều tối đa là 10mg/lần/ngày.
  • Liên quan giữa liều dùng và chứng teo cơ vân cần lưu ý: Tất cả các bệnh nhân bắt đầu với liều 5mg/lần/ngày và chỉ tăng lên 20 mg nếu thấy cần thiết sau 4 tuần. Cần có sự theo dõi chặt chẽ đối với những trường hợp dùng liều 40mg.
  • Liều khởi đầu khuyến cáo là rosuvastatin 5 mg, uống ngày 1 lần và phần lớn bệnh nhân được kiểm soát ngày ở liều khởi đầu này. Nếu cần có thể tăng liều lên 20mg sau 4 tuần.
  • Việc tăng liều lên 40mg chỉ nên sử dụng cho các bệnh nhân tăng cholesterol máu nặng có nguy cơ cao về bệnh tim mạch (đặc biệt là các bệnh nhân tăng cholesterol máu gia đình) mà không đạt được mục tiêu điều trị ở liều 20mg và các bệnh nhân này cần phải được theo dõi thường xuyên.

Cách dùng:

  • Mỗi loại dược phẩm sản xuất theo dạng khác nhau và có cách dùng khác nhau theo đường dùng. Các đường dùng sản phẩm thông thường phân theo dạng là: sản phẩm uống, sản phẩm tiêm, sản phẩm dùng ngoài và sản phẩm đặt.
  • Chỉ nên uống sản phẩm Rosvas cùng nước lọc hay nước đun sôi để nguội không uống theo trà hay nước ngọt.
  • Bệnh nhân có thể uống Rosvas trong hoặc sau bữa ăn đều được
  • Đọc kỹ hướng dẫn cách dùng Rosvas ghi trên từ hướng dẫn sử dụng sản phẩm, không tự ý sử dụng sản phẩm theo đường dùng khác không ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng Rosvas.
Cần lưu ý sử dụng liều lượng phù hợp cho bệnh nhân chứng teo cơ vân
Cần lưu ý sử dụng liều lượng phù hợp cho bệnh nhân chứng teo cơ vân
Bệnh nhân có thể uống Rosvas trong hoặc sau bữa ăn đều được
Bệnh nhân có thể uống Rosvas trong hoặc sau bữa ăn đều được

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy