Lễ hội truyền thống đặc sắc

Hải Phòng không có nhiều lễ hội bằng hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh nhưng đây cũng là vùng đất được khai phá từ lâu đời, bởi vậy nơi đây cũng có nhiều lễ hội mang đậm chất vùng biển: Lễ hội đua thuyền rồng ( Cát Bà), Lễ hội hát đúm đêm trên sông ( Thủy Nguyên), lễ hội Hoa phượng đỏ, lễ hội Đền Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (Vĩnh Bảo), hội chọi trâu Đồ Sơn... Trong đó lễ hội có quy mô lớn, mang tầm thành phố và được nhiều người biết đến, thu hút du khách cũng như người dân nơi đây hơn cả chính là hội chọi trâu Đồ Sơn được diễn ra vào 9/8 (âm lịch) hàng năm. Lễ hội được truyền hình trực tiếp thu hút lượng khán giả theo dõi lên đến hàng triệu người trong cả nước. Vào tháng 8 (âm lịch) hàng năm người dân nơi đây lại háo hức ngóng chờ ngày chọi trâu Đồ Sơn như một thói quen được nhắc nhở truyền đời qua câu ca dao:
" Dù ai buôn đâu bán đâu/ Mồng chín tháng tám chọi trâu thì về/ Dù ai buôn bán trăm nghề/ Mồng chín tháng tám thì về chọi trâu".


Ngoài ra thì gần đây Hải Phòng có thêm một lễ hội được tổ chức khá quy mô nhằm quảng bá hình ảnh của thành phố Cảng biển với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao hấp dẫn chính là Lễ hội Hoa phượng đỏ.

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn (9/8 âm lịch)
Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn (9/8 âm lịch)
Lễ hội Hoa phượng đỏ (tháng 5 hàng năm)
Lễ hội Hoa phượng đỏ (tháng 5 hàng năm)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy