Lễ hội khỉ, tỉnh Lopburi, Thái Lan

Hàng năm cứ vào chủ nhật cuối cùng của tháng 11, hàng nghìn chú khỉ lại tập trung tại đền Pra Prang Sam Yot, thuộc tỉnh Lopburi, Thái Lan để được ăn thỏa thích trong lễ hội buffet. Ước tính có khoảng 4 tấn hoa quả các lọai được sử dụng trong bữa tiệc này, gồm có chuối, táo, nho, na… cùng nhiều loại đồ uống khác nhau như nước hoa quả, Coca, sữa, nước khoáng..


Lễ hội khỉ ở tỉnh Lopburi được tổ chức để tưởng nhớ vua khỉ Hanuman truyền thuyết, đây là một vị thần rất quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân Thái Lan.


Vào ngày lễ hội này, người dân và chính quyền tỉnh Lopburi cũng như khách du lịch phương xa sẽ mang nhiều loại trái cây như chuối, nho, táo, lê đến cho khỉ ăn. Theo thống kê, số lượng trái cây được mang đến mỗi năm khoảng gần 4 tấn cho hàng ngàn chú khỉ.


Thời điểm diễn ra của lễ hội khỉ là vào ngày chủ nhật tuần cuối cùng của tháng 11 hàng năm. Địa điểm tổ chức là đền Pra Prang Sam Yot thuộc tỉnh Lopburi, cách thủ đô Bangkkok hơn 100 km về hướng Bắc.


Lễ hội khỉ là một trong những điểm nhấn du lịch của Thái Lan, tạo sự lôi cuốn du khách trên toàn thế giới. Đến đây vào ngày lễ hội, ngoài việc mang thức ăn cho những chú khỉ, du khách còn có cơ hội tham quan toàn cảnh Lopburi cổ kính và tráng lệ.

    Lễ hội khỉ, tỉnh Lopburi, Thái Lan
    Lễ hội khỉ, tỉnh Lopburi, Thái Lan
    Lễ hội khỉ, tỉnh Lopburi, Thái Lan

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy