Lễ hội chùa Phật Tích

Chùa Phật Tích, tên chữ là “Vạn Phúc tự”, nằm ngang trên núi Tiên Du (còn gọi là Lạn Kha) nay thuộc xã Phật Tích, huyện Tiên Du tỉnh Bắc Ninh. Chùa Phật Tích giữ vai trò quan trọng trong lịch sử Phật giáo Việt Nam, là nơi có dấu ấn đầu tiên của Phật giáo từ Ấn Độ truyền vào nước ta. Sách cổ kể về câu chuyện nhà sư người Ấn Độ Khâu Đà La vào thế kỷ thứ II sau Công nguyên tới lập am tu hành tại núi Phật Tích, dùng mật chú cầu mưa thuận gió hòa cho người Việt, cho thấy chùa Phật Tích ngay từ đầu Công nguyên đã nằm trong địa bàn diễn ra cuộc gặp gỡ của Phật giáo Ấn Độ và tín ngưỡng bản địa.


Lễ hội chùa Phật Tích được tổ chức theo nghi lễ truyền thống kết hợp với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian có tính giáo dục truyền thống phù hợp với phong tục tập quán ở địa phương bảo đảm không khí lành mạnh cho du khách về bái chùa, lễ hội. Bên cạnh đó, Ban tổ chức nghiêm cấm mọi hoạt động lơi dụng tâm linh, mê tín dị đoan, đánh bạc trá hình… ảnh hưởng đến tính tôn nghiêm, linh thiêng lễ hội. Lễ hội chùa Phật Tích được tổ chức trong ba ngày, từ mùng 3 đến mùng 5 Tết âm lịch hàng năm, trong đó ngày chính hội là mùng 4.


Đến với chùa Phật Tích bằng một tâm hồn thanh thản và một tấm lòng hướng Phật, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm và thoải mái hơn bao giờ hết. Đến tham gia lễ hội, bạn có thể nghe kinh, cầu bình an, hạnh phúc, đồng thời vãn cảnh xung quanh các di tích, danh thắng của vùng Kinh Bắc. Bên cạnh đó còn được trai nghiệm rất nhiều các hoạt động thú vị như: đánh cờ tướng, chọi gà, hát quan họ… Những năm gần đây, các sư sãi phối hợp với chính quyền địa phương khôi phục hội thơ, cuộc thi, bình thơ, hát sam, hát chèo,... trong những ngày lễ hội, thu hút nhiều đối tượng tham gia.

Lễ hội chùa Phật Tích
Lễ hội chùa Phật Tích
Lễ hội chùa Phật Tích
Lễ hội chùa Phật Tích

Top 6 Lễ hội đặc sắc nhất tại tỉnh Bắc Ninh

  1. top 1 Hội Lim
  2. top 2 Lễ hội Đền Bà Chúa Kho
  3. top 3 Lễ hội Đền Đô
  4. top 4 Lễ hội chùa Dâu
  5. top 5 Lễ hội chùa Phật Tích
  6. top 6 Lễ hội chùa Bút Tháp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy