Lầu Năm Góc là tòa nhà văn phòng lớn nhất thế giới

Đây là tòa nhà văn phòng thấp tầng lớn nhất thế giới. Toàn bộ tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ có thể nằm gọn trong bất kỳ hình nêm nào trong số năm hình nêm của tòa nhà. Nó có 6.500.000 bộ vuông diện tích văn phòng (gấp ba lần diện tích sàn của Tòa nhà Empire State!), 7.754 cửa sổ và 17 1/2 dặm hành lang. Tuy nhiên, thiết kế dạng nan hoa và vành khuyên của nó có nghĩa là chỉ mất khoảng 7 phút để đi bộ giữa hai điểm xa nhất trong tòa nhà.


Lầu Năm Góc được thiết kế khi sự phân biệt là luật ở Virginia. Nhưng Roosevelt đã ký một sắc lệnh hành pháp vào năm trước, cấm phân biệt đối xử với nhân viên chính phủ dựa trên chủng tộc, tín ngưỡng, màu da hoặc nguồn gốc quốc gia. Vì vậy, Lầu Năm Góc trở thành tòa nhà duy nhất ở Virginia không thực thi sự phân biệt đối xử. Bởi vì sự phân biệt chủng tộc là luật tiểu bang, Lầu Năm Góc được xây dựng với số lượng phòng tắm gấp đôi so với mức cần thiết cho một tòa nhà tách biệt có quy mô như vậy.


Trong quá trình xây dựng Lầu Năm Góc, những người thợ xây đã có thể tiết kiệm đủ thép để đóng một chiến hạm. Và 689.000 tấn cát và sỏi được sử dụng để làm bê tông cốt thép của tòa nhà bao gồm 41.000 cọc bê tông được lấy từ sông Potomac gần đó. Hơn 15.000 công nhân làm việc suốt ngày đêm và tình trạng thiếu văn phòng trong thời chiến đồng nghĩa với việc công nhân phải chuyển đến trước khi Lầu Năm Góc hoàn thành. Việc xây dựng hoàn thành vào ngày 15 tháng 1 năm 1943, chỉ 16 tháng sau khi nó bắt đầu. Tuy nhiên, tốc độ tốn tiền: Ban đầu dự trù kinh phí là 35 triệu đô la, chi phí cuối cùng là 63 triệu đô la, nhiều hơn 900 triệu đô la tiền ngày nay.

Lầu Năm Góc có một số không gian văn phòng nghiêm túc
Lầu Năm Góc có một số không gian văn phòng nghiêm túc
Lầu Năm Góc có một số không gian văn phòng nghiêm túc
Lầu Năm Góc có một số không gian văn phòng nghiêm túc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy