Làng Houdong

Cách trung tâm thành phố Đài Bắc khoảng 36km về phía Tây, Làng Houtong được biết tới là “vương quốc mèo”, nơi có hàng trăm chú mèo ngộ nghĩnh đáng yêu đang sinh sống. Cái tên “Houtong” vốn có nghĩa là “hang khỉ” vì xưa kia nó từng là một hang động, nơi sinh sống của các chú khỉ hoang, thế nhưng, hang động xưa chỉ còn là dấu tích khi Houdong giờ đã biến thành “vương quốc mèo”. Mỗi năm, khách du lịch kéo về thăm Houtong ngày một đông còn thức ăn dành cho các chú mèo hoang chủ yếu lấy từ các cửa hàng bán đồ lưu niệm quanh vùng. Từ Đài Bắc, bạn có thể đến làng mèo bằng tàu hỏa, xe buýt hoặc ô tô. Làng mèo Houdong rất dễ nhận biết với biển báo “Ở đây thường có rất nhiều mèo xuất hiện. Xin hãy lái xe chậm lại” chào đón tài xế và khách tham quan.


Houdong từng là điểm khai thác than lớn nhất Đài Loan vào những năm 1970. Đến khoảng năm 2008, những người yêu mèo thành lập đội tình nguyện, họ gom những chú mèo bị bỏ rơi ở các khu phố mang về Houdong chăm sóc, cho chúng môi trường sống tốt hơn. Hình ảnh những chú mèo được đăng lên web và dần thu hút rất người yêu mèo từ khắp nơi đổ về tham quan.

Đến nay làng mèo Houtong là ngôi nhà chung của khoảng 100 giống mèo và là địa điểm gặp gỡ của những người yêu mèo. Đến “thánh địa của loài mèo” này, bạn có thể thoả thích ngắm nghía, vuốt ve và chụp ảnh với những chú mèo đáng yêu. Những chú mèo ở Houtong được sống thoải mái và chăm sóc tốt. Chúng dạo chơi trên phố, nằm dài tắm nắng trên ghế công viên và ra vào nhà người dân mà không bị bắt hay bị xua đuổi.
Làng Houdong
Làng Houdong
Làng Houdong
Làng Houdong

Top 7 Ngôi làng đẹp nhất ở Đài Loan thu hút khách du lịch

  1. top 1 Làng cổ Cửu Phần, Đài Loan (Jiufen)
  2. top 2 Làng cổ thập phần Shifen
  3. top 3 Làng cổ Lukang
  4. top 4 Làng Caihong
  5. top 5 Làng Hujia
  6. top 6 Làng Yaoguai Cun
  7. top 7 Làng Houdong

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy