Làng dệt thổ cẩm Văn Giáo

Làng dệt thổ cẩm Văn Giáo là địa điểm tham quan bạn nhất định phải đến khi ghé thăm vùng đất Tịnh Biên. Thổ cẩm Văn Giáo mang nét đẹp và chiều sâu văn hoá giàu bản sắc của thổ cẩm dân tộc Khmer.


Lí do bạn nên chọn Làng dệt thổ cẩm Văn Giáo:

  • Các nghệ nhân dệt vải kết hợp giữa phong cách truyền thống và kỹ thuật hiện đại. Nét độc đáo về kỹ thuật nhuộm của làng nghề Văn Giáo là dùng các loại thuốc nhuộm theo phương pháp cổ truyền có nguồn gốc từ thiên nhiên giúp cho lụa óng ả, mượt mà, trang nhã và bền, không bị sùi lông.
  • Để có được những tấm vải với hoa văn độc đáo, trước khi nhuộm tơ, người thợ dệt phải định hình sẵn trong đầu những mẫu hoạ tiết hoa văn dự định dệt rồi mới mắc những lọn tơ thành mành treo trên cột nhà để phân phối màu. Nhuộm bao nhiêu màu thì phải đánh dấu bấy nhiêu đoạn sợi. Sau đó mới dùng mảnh nilon buộc kín thành từng khúc. Nhuộm xong màu nào, lấy nilon bó đoạn đó lại và tiếp tục mở đoạn khác ra để nhuộm màu khác. Sau khi hoàn thành bước nhuộm, sẽ sang bước dệt. Dệt lụa thổ cẩm để làm xà rông hoặc khăn choàng, người Khmer thường sử dụng kỹ thuật dệt 3 lớp sợi tơ với 3 màu khác nhau. Loại thổ cẩm này nếu nhìn ngang sẽ thấy màu xanh, nhìn nghiêng bên trái thấy màu cam, nghiêng bên phải thấy màu đỏ.
  • Đến đây, du khách có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm thổ cẩm kỳ công, được tận mắt, tận tay trải nghiệm quá trình dệt nên những bộ quần áo, những chiếc khăn thổ cẩm xinh đẹp, để thêm yêu con người nơi đây.


Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: Văn Giáo, Tịnh Biên, An Giang
    Làng dệt thổ cẩm Văn Giáo
    Làng dệt thổ cẩm Văn Giáo
    Làng dệt thổ cẩm Văn Giáo

    Top 7 Điểm nên đến khi bạn ghé thăm Châu Đốc -Tịnh Biên

    1. top 1 Làng nổi Châu Đốc
    2. top 2 Núi Sam
    3. top 3 chợ Châu Đốc
    4. top 4 Rừng tràm trà sư An Giang
    5. top 5 Núi Cấm
    6. top 6 Chợ Tịnh Biên
    7. top 7 Làng dệt thổ cẩm Văn Giáo

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy