Làng cổ Túy Loan – Đà Nẵng

Làng cổ Túy Loan thuộc địa phận xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Làng cổ mang đậm nét văn hóa Trung bộ; thể hiện qua không gian nên thơ, mộc mạc, hữu tình. Bao quanh làng cổ Túy Loan là một không gian thoáng đãng, cảnh vật nơi đây đẹp như một bức tranh thủy mặc, có dòng sông, bến nước, bãi bờ, làng quê, đồng lúa, cầu qua, chợ búa… nằm bên cạnh dòng sông Túy Loan quanh co.


Đã hơn một thế kỷ trôi qua, làng cổ Túy Loan vẫn còn gần như nguyên vẹn, trang nghiêm, trầm mặc dưới bóng đa cổ thụ và giữa bao các rặng tre làng. Đặc biệt, sân đình có xây trụ biểu, bình phong, vẽ các câu đối… rất uy nghi, tôn kính.

Vào ngày thường, làng cổ Túy Loan yên ắng là thế. Nhưng nếu bạn đến đây vào ngày mồng chín tháng giêng hàng năm, bạn sẽ có dịp tham gia vào các trò chơi vui nhộn và hòa cùng không khí sôi nổi của người dân nơi đây. Vào dịp này, làng sẽ cúng đầu năm và hội làng cũng được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa – thể thao bổ ích như: đua thuyền, hát hò khoan đối đáp, thi nướng bánh tráng… Những hoạt động này thu hút những trai tài, gái sắc, dân làng nhiều nơi và khách thập phương đến dự hội và tham quan. Đến ngày 11-12 tháng 8 âm lịch mỗi năm, dân làng Túy Loan lại long trọng thiết lễ tế đình để tỏ lòng biết ơn các vị tiền hiền đã có công khai khẩn lập làng và cầu mong quốc thái dân an.

Cảnh đẹp nơi làng cổ Túy Loan đa dạng, đẹp như một bức tranh thủy mặc.
Cảnh đẹp nơi làng cổ Túy Loan đa dạng, đẹp như một bức tranh thủy mặc.
Lễ hội đình làng Túy Loan Đà Nẵng.
Lễ hội đình làng Túy Loan Đà Nẵng.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy