Lạc đà có thể uống 113 lít nước chỉ trong vòng 13 phút.

Khi lạc đà cần phải nạp nước trước những chuyến đi dài, một con trưởng thành có thể uống hết 113 lít nước chỉ trong vòng 13 phút. Ngoài ra, lạc đà cũng sở hữu cơ thể bù nước nhanh hơn bất kỳ loài động vật có vú nào khác trên hành tinh. Không giống như các động vật có vú khác, hồng cầu của chúng là hình bầu dục chứ không phải hình tròn.


Lạc đà mang trên mình rất nhiều đặc điểm tiến hóa độc nhất để giúp chúng có thể sinh sống trong môi trường khắc nghiệt như sa mạc. Chẳng hạn, lạc đà sẽ có ba mí mắt và hai bộ lông mi để tránh bụi và cát. Chúng có một đôi môi và lớp da khoang miệng cực dày, cho phép “chén” tốt các loại thực vật có gai dài, nhọn mà gần như tất các loài động vật khác đều không thể ăn được. Bàn chân lớn, phẳng giúp lạc đà không bị lún xuống cát và cho phép chúng đứng vững hơn. Loài động vật này thậm chí còn có thể đóng mở lỗ mũi linh hoạt để tránh bụi.


Không chỉ là vật cưỡi, thồ hàng, lạc đà còn đóng vai trò là nguồn thực phẩm quan trọng cho con người dưới dạng thịt và sữa trong hàng ngàn năm qua. Sữa lạc đà vô cùng bổ dưỡng, chứa lượng sắt nhiều gấp 10 lần và vitamin C gấp ba lần so với sữa bò. Đặc biệt, sữa lạc đà cũng có cấu trúc và thành phần dinh dưỡng gần với sữa mẹ hơn bất kỳ loại nào khác. Nó cũng chứa ít lactose hơn bất cứ loại sữa nào, vì vậy ngay cả những người không dung nạp được lactose cũng có thể uống sữa lạc đà bình thường.

Lạc đà có thể uống 113 lít nước chỉ trong vòng 13 phút.
Lạc đà có thể uống 113 lít nước chỉ trong vòng 13 phút.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy