Ký sinh trùng

Một cái tên vô cùng bất ngờ trong Top 10 phim chiếu rạp tháng 6 năm 2019 hot nhất đến từ điện ảnh Hàn Quốc, sánh ngang với các phim bom tấn hàng đầu Hollywood, đó là bộ phim Ký Sinh Trùng. Bộ phim do đạo diễn Joon-ho Bong thực hiện. Joon-ho Bong là một trong ba đạo diễn tài giỏi nhất Hàn Quốc hiện tại (cùng với Chan-wook Park của Oldboy và Sang-ho Yeon của Train to Busan), đã từng gây tiếng vang với những bộ phim Mother, Okjar, Snowpiercer, Salinui chueok trước đây.


Ký Sinh Trùng kể về một gia đình thất nghiệp, nghèo khó và lưu manh tại Seoul. Người con trai cả của gia đình đã làm giả bằng đại học để tiếp cận gia đình thượng lưu, rồi những sự kiện không ngờ khác xảy đến.


Vừa qua, bộ phim Ký Sinh Trùng tại Liên hoan phim Cannes danh giá, vượt qua cả bộ phim Once Upon a Time in Hollywood của đạo diễn danh tiếng Quentin Tarantino để chiến thắng hạng mục cao nhất: Palme d'Or (Cành cọ vàng). Trưởng ban giám khảo - đạo diễn Alejandro G. Inarritu (Birdman, The Revenant, Babel, Biutiful) nhận xét: "Đây là tác phẩm có thông điệp mang tính toàn cầu, giúp người xem hiểu được giá trị thật của điện ảnh. Toàn bộ giám khảo đều bị Parasite chinh phục và quyết định trao giải cao nhất".


Với việc chiến thắng tại Cannes, đường tới các danh hiệu lớn khác như Toronto, Golden Globe, BAFTA và Oscar của Ký Sinh Trùng đang rộng mở hơn bao giờ hết. Bộ phim tạo sự liên tưởng tới thành công của Shoplifters - cũng là bộ phim lấy đề tài những người nghèo khó và đã chiến thắng Cành cọ vàng tại Cannes. Ký Sinh Trùng được kỳ vọng vượt qua Oldboy để trở thành phim Hàn Quốc xuất sắc nhất mọi thời đại, khi mà cơ hội góp mặt tại Oscar 2020 đang rộng mở trong khi Oldboy đã không làm được điều này.

Thông tin chi tiết:

  • Tựa đề quốc tế: Parasite (tiếng Hàn: Gisaengchung)
  • Thể loại: Chính kịch, nhân văn
  • Đạo diễn: Joon-ho Bong
  • Ngôi sao: Kang-ho Song, Sun-kyun Lee, Yeo-Jeong Cho
  • Ngày công chiếu: 21.06.2019
Phim Ký Sinh Trùng
Phim Ký Sinh Trùng
Trailer phim Ký Sinh Trùng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy