Kỹ năng tự ăn

Tự ăn được xem là một trong các kỹ năng tự phục vụ mà các bậc phụ huynh nên rèn luyện cho trẻ từ sớm. Theo chia sẻ của các chuyên gia thì trẻ từ khoảng sau 6 tháng đã có thể tự bốc thức ăn để cho vào miệng, sau khoảng 9 tháng trẻ có thể dùng được muỗng, trẻ trên 1 tuổi có thể sử dụng đũa để ăn uống.


Tuy nhiên, quá trình dạy con tự ăn cũng đòi hỏi sự kiên trì và cố gắng rất nhiều của các bậc phụ huynh cùng những người chăm sóc chính cho trẻ. Đối với những trẻ còn quá nhỏ thì việc để trẻ tự ăn uống có thể khiến cho quần áo, mặt mũi của trẻ lấm lem và sau khi ăn, ba mẹ phải là người thu dọn “chiến trường”.


Ngoài ra, vào thời gian đầu tiên khi áp dụng việc cho trẻ tự ăn thì đôi khi trẻ sẽ không ăn được nhiều như lúc được ba mẹ hỗ trợ. Các bậc phụ huynh cũng đừng nên quá lo lắng về điều này vì chỉ cần hỗ trợ rèn luyện trong thời gian ngắn thì trẻ đã có thể ăn uống tốt và quen dần với việc tự phục vụ bản thân.

Bên cạnh đó, trong quá trình này, phụ huynh cũng cần đặt ra quy định cụ thể về thời gian ăn của trẻ, tốt nhất là khoảng 30 phút. Nếu sau 30 phút mà trẻ vẫn chưa thể ăn hết thức ăn thì ba mẹ nên kiên quyết thu hồi lại để trẻ có thể rút kinh nghiệm và ăn uống nghiêm túc hơn cho lần sau.

Kỹ năng tự ăn
Kỹ năng tự ăn
Kỹ năng tự ăn
Kỹ năng tự ăn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy