Kỹ năng giao tiếp

Việc dạy kỹ năng giao tiếp cho trẻ vô cùng quan trọng, nhất là ở giai đoạn đầu đời. Thực tế cho thấy, những trẻ giao tiếp tốt sẽ có khả năng ngôn ngữ phát triển, tính cách tự tin và phản xạ tốt hơn. Giao tiếp là một trong những kỹ năng thiết yếu giúp bé phát triển cả về ngôn ngữ nói và cách phản xạ trong những tình huống.


Để giúp trẻ phát triển trong kỹ năng giao tiếp xã hội, trẻ cần phải biết những nguyên tắc ứng xử như sau:

  • Đối với người lớn tuổi, trẻ phải chào hỏi lễ phép, hỏi thăm sức khỏe. Lúc nói chuyện với người lớn cần dạ thưa và thể hiện một thái độ tôn trọng với người lớn.
  • Dạy trẻ cách nói chuyện với mọi người nên nhìn thẳng vào mắt họ để thấy sự chân thành và cởi mở trong cuộc trò chuyện.
  • Việc cảm ơn hay lời xin lỗi chân thành là rất quan trọng để dạy bé cách nói chuyện lễ phép và có trách nhiệm với bản thân. Khi mọi người tặng quà cho trẻ, trẻ cần cảm ơn một cách chân thành và lịch sự. Tương tự như trẻ phạm lỗi lầm cần phải xin lỗi một cách chân thành để tỏ thái độ hối lỗi.
  • Sử dụng câu hoàn chỉnh để trả lời cuộc đối thoại, thể hiện sự tôn trọng đối phương.
  • Lắng nghe và tôn trọng ý kiến của những người xung quanh và bày tỏ sự đồng cảm với họ. Như vậy trẻ sẽ học cách lắng nghe và biết tôn trọng ý kiến, cảm xúc của mọi người xung quanh.
Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy