Khu lăng mộ Giza

Khu lăng mộ Giza hay còn gọi là Giza Necropolis tọa lạc tại cao nguyên Giza vùng ngoại ô Cairo, Ai Cập. Khu lăng mộ cổ này nằm bên trong sa mạc bên bờ sông Nin, đây là một trong những địa điểm du lịch đầy hấp dẫn với du khách quốc tế. Khu lăng mộ Giza đã được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1979. Hàng năm, khu lăng mộ Gizathu hút hàng trăm nghìn du khách đến tham quan nét kiến trúc Ai Cập cổ độc đáo và hàng loạt phế tích có giá trị trong khuôn viên này. Khu lăng mộ Giza là nơi tập trung các công trình kim tự tháp vĩ đại – biểu tượng của nền văn hóa Ai Cập cổ xưa rất độc đáo và giá trị. Nơi đây có 3 kim tự tháp lớn là Khufu, Khafre và Menkaure, hiện nay duy nhất chỉ có kim tự tháp Khafre vẫn còn giữ được một phần kiến trúc bên ngoài và trên đỉnh, mặc dù đã bị mai một đi khá nhiều, nhưng những công trình này vẫn khiến du khách choáng ngợp bởi kích thước khổng lồ đáng ngạc nhiên của các kim tự tháp.


Khu lăng mộ Giza, được xây dựng vào khoảng thế kỉ 26 trước Công Nguyên, là một tổng thể gồm 3 kim tự tháp với chiều cao đỉnh kim tự tháp cao nhất là 145,75 m. Kim tự tháp Cheops trong quần thể kim tự tháp Giza, do một Pharaoh Vương triều thứ tư (tên là Khufu) xây dựng để làm mộ cho mình, đã huy động hơn 100.000 người lao động trong 30 năm, sử dụng hơn 230 vạn phiến đá nặng 6 tấn, nếu ngày nay dùng xe lửa chuyên chở thì cần đến 60 vạn toa xe. Độ nghiêng của các mặt bên Kim tự tháp vào khoảng 51,5 độ. Chiều cao của mặt nghiêng là 195 m. Bốn mặt của Kim tự tháp nhìn về 4 hướng: chính bắc, chính nam, chính đông và chính tây. Kim tự tháp của vua Chephren nằm phía sau kim tự tháp của Khufu và phía trước là kim tự tháp của Mycerinus. Ba kim tự tháp nhỏ hơn ở phía trước được xây cho ba người vợ của vua Mycerinus. Những kim tự tháp này quay mặt về bốn hướng chính. Tại đây còn có cả tượng nhân sư Sphinx nổi tiếng tạc hình mô phỏng Chephren.

Kim tự tháp ở Giza
là kì quan thế giới duy nhất còn tồn tại hiện nay. Kim tự tháp ở Giza là một trong những thành tựu đáng ngạc nhiên của nhân loại trong lịch sử, thậm chí các nhà khoa học cũng chưa nghiên cứu được phương pháp xây dựng kim tự tháp của các thợ xây cổ đại. Ngoài khu kim tự tháp thì những di tích cổ sót lại của khu lăng mộ Giza cũng thu hút rất nhiều du khách như tượng Nhân Sư Sphinx, thuyền Khufu…

Khu lăng mộ Giza
Khu lăng mộ Giza
Khu lăng mộ Giza
Khu lăng mộ Giza

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy