Không thích đi học vì cho rằng cô giáo dạy không hấp dẫn

Giáo viên đôi khi cũng cần phải có sự chịu đựng. Học sinh có thể nói những điều động chạm đến lòng tự trọng của bạn hoặc nghi ngờ năng lực giảng dạy của bạn. Hãy nhớ rằng, chúng ta đang làm việc với những đứa trẻ nhỏ và phát triển nhân cách của các con. Học sinh có thể nói những điều khiến bạn cảm thấy thất vọng hoặc buồn chán.


Cố gắng giải quyết các vấn đề về hành vi sai trái của học sinh trong lớp học – học sinh sẽ không coi trọng bạn nếu bạn chỉ đưa họ đến văn phòng của hiệu trưởng hay giáo viên kỉ luật mỗi khi con làm điều gì sai. Đây là những khoảnh khắc học sinh cần nhận được sự chia sẻ và cố vấn tích cực nhất.


Khi sự tin tưởng đã được thiết lập, hãy nhắc nhở những học sinh khi họ mắc lỗi, kể cả những học sinh mà bạn tin tưởng. Tôi đã chứng minh cho học sinh thấy tất cả mọi việc đều có thể được giải quyết. Học sinh cũng giống chúng ta, luôn có những sai lầm. Đó là cách chúng ta xác định tâm thế khi giải quyết các vấn đề về hành vi. Giải thích rằng bạn thất vọng trong hành động của con và bạn kì vọng rằng con hoàn toàn có thể làm tốt hơn. Đừng mất niềm tin ở học sinh.


Những học sinh cá biệt sẽ thấy buồn và mất động lực hơn khi không còn ai tin tưởng chúng. Thay vào đó, hãy cho học sinh thấy rằng bạn quan tâm và sẵn sàng làm việc với con. Giúp một đứa trẻ cá biệt vượt qua các vấn đề cá nhân không phải là điều dễ dàng, xảy ra qua một đêm, nhưng nó sẽ thay đổi tương lai của cả một đứa trẻ.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy