Không tập thể dục ngay sau khi ăn

Bệnh đau dạ dày phổ biến ở rất nhiều người Việt Nam, từ người trẻ tới người già bị mắc bệnh này chiếm tới hơn 50% dân số. Nguyên nhân có thể là do thói quen ăn uống sinh hoạt hàng ngày không kể tuổi tác có thể gây ra căn bệnh này.


Sau khi ăn, dạ dày của bạn dù là người bình thường hay người bị đau dạ dày cũng cần làm việc để tiêu hóa thức ăn. Bạn tập thể dục vào thời điểm ngay sau bữa ăn sẽ làm co cơ bụng, dạ dày bị xóc gây nên các cơn đau dạ dày. Vì thế, tốt nhất bạn nên nghỉ ngơi sau mỗi bữa ăn để dạ dày tập trung làm việc. Nếu muốn, bạn có thể đi bộ 1 tiếng sau khi ăn.


Nhằm hạn chế tối đa cơ hội tái phát bệnh đau dạ dày, đau dạ dày thay vì vận động sua bữa ăn hãy vận động trước khi ăn. Trước bữa ăn vận động làm cho cơ thể chuyển hóa các chất béo thành nhiệt lượng tốt hơn. Bác sĩ khuyên không nên vận động ngay sau khi vừa ăn xong, chỉ nên vận động trước bữa ăn hay sau bữa ăn 1 tiếng để giúp cơ thể dẻo dai và không tích tụ năng lượng thừa làm cơ thể tích mỡ, giúp hỗ trợ việc điều trị bệnh đau dạ dày hiệu quả, duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Không tập thể dục ngay sau khi ăn
Không tập thể dục ngay sau khi ăn
Không tập thể dục ngay sau khi ăn
Không tập thể dục ngay sau khi ăn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy