Không dùng chung thìa đũa, bàn chải đánh răng

Người Việt thường quan niệm: "Ăn chung giúp gắn kết tình cảm" nhưng ở tình trạng hiện nay thì việc dùng chung đũa chưa hẳn đã tốt. Nếu phải ăn chung, không sử dụng đũa và dụng cụ cá nhân để lấy thức ăn ra khỏi bát hoặc đĩa phục vụ chung cho nhiều người, tất nhiên, nói với con bạn không bao giờ uống nước chung cốc với bất kỳ ai khác hoặc từ một bình nước dùng chung trên bàn ăn.


Tại Việt Nam và Trung Quốc, người dân thường chuẩn bị nhiều món ăn cho một bữa và sau đó cho phép mọi người trong bàn sử dụng đũa cá nhân của họ để lấy thức ăn từ các đĩa, bát đựng đồ ăn. Hãy thực hiện khuyến cáo phía trên cho đến khi dịch bệnh kết thúc.


Đặt thìa phục vụ chung vào mỗi đĩa đựng món ăn và hướng dẫn mọi người trong bàn múc những gì họ muốn bằng dụng cụ đó lên đĩa hoặc bát cá nhân của mình sau đó trả thìa phục vụ lại vị trí cũ. Rửa tất cả thực phẩm và dụng cụ nhà bếp kỹ lưỡng sau các bữa ăn và tránh đến ăn ở các nhà hàng nơi có điều kiện vệ sinh kém. Vì bàn chải mang tính cá nhân cao, và cũng rất dễ trở thành cầu nối bệnh dịch nên tốt nhất mỗi người hãy sở hữu rirng cho mình 1 bàn chải.

Không dùng chung đữa cho đến khi kết thúc bệnh dịch
Không dùng chung đữa cho đến khi kết thúc bệnh dịch

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy