Không để cho trẻ nhỏ trải nghiệm "rủi ro"

Chúng ta đang sống trong một thế giới luôn có đầy rẫy những cảnh báo nguy hiểm ở khắp nơi. Chính vì thế, các bậc cha mẹ luôn đặt tiêu chí "an toàn" lên hàng đầu khi nuôi dạy con cái mình, họ làm tất cả để bảo vệ chúng. Tuy nhiên, việc tách trẻ em ra khỏi những rủi ro về sức khỏe có thể đem lại hiệu quả xấu.


Những nhà tâm lý học Châu Âu đã phát hiện ra rằng nếu một đứa trẻ không được chơi các trò chơi ngoài trời và không bao giờ được phép trải nghiệm trượt patin, thì sẽ dần hình thành những nỗi sợ hãi như chính bạn vậy. Những em bé cần vấp ngã vài lần để học được cách đứng lên, cũng như những cô cậu tuổi teen cũng cần có những lần tan vỡ trái tim trong tình yêu, từ đó sẽ giúp các em trưởng thành hơn trong chuyện tình cảm và biết cách gìn giữ mối quan hệ lâu dài hơn trước.


Nếu những bậc cha mẹ xóa bỏ hoàn toàn rủi ro ra khỏi đời sống của trẻ nhỏ, những em bé đó có thể sẽ lớn lên với lòng kiêu ngạo cao nhưng sự tự tin lại thấp, đây là những đức tính hình thành dần dần khi thiếu đi sự trải nghiệm. Đôi khi các bậc cha mẹ nên "nới lỏng vòng tay" để các thiên thần của mình có một tuổi thơ thật đúng nghĩa.

Hãy để trẻ nhỏ được trải nghiệm và khám phá
Hãy để trẻ nhỏ được trải nghiệm và khám phá

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy