Khích lệ óc sáng tạo

Nếu bạn có một giấc ngủ tốt, bạn sẽ có một tinh thần sảng khoái và đầu óc minh mẫn. Chính vì vậy, ngoài tăng cường khả năng ghi nhớ thì điều này còn khích lệ óc sáng tạo bởi não bạn sẽ hoạt động tốt hơn. Những nghiên cứu tại Đại học Harvard cho thấy óc sáng tạo và trí nhớ của con người hoạt động tốt hơn trong giấc ngủ và ngủ đủ giấc.


Dưới đây là một vài bí quyết giúp bạn tận dụng giấc ngủ để phát triển óc sáng tạo của mình:


  • Chuẩn bị sẵn sàng chào đón nguồn cảm hứng: Trước khi đi ngủ, bạn hãy ghi lại những ý tưởng hay vấn đề còn dang dở chưa được giải quyết. Qua sáng ngày mai, ngay khi vừa tỉnh giấc, bạn chỉ cần ghi chú lại những ý tưởng mới vừa nảy ra trong đầu.
  • Đầu tư cho giấc ngủ: Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ, hãy đeo mặt nạ ngủ và dùng nút tai để có một giấc ngủ trọn vẹn;
  • Ngủ những giấc ngắn: Việc này cũng mang lại nhiều lợi ích cho việc tích hợp các kí ức mà bạn có. Tuy nhiên, một giấc ngủ hiệu quả thường kéo dài từ 60-90 phút, vì vậy hãy chắc rằng bạn ngủ đủ lâu để có thể đi vào giai đoạn REM. Bên cạnh đó, hãy chọn thời điểm và đặt chuông báo thức hợp lý để tránh không bị khó ngủ vào ban đêm. Các chuyên gia cho biết óc sáng tạo sẽ lên đến đỉnh điểm khi trạng thái của bạn đang cân bằng giữa giấc ngủ REM và các bước sóng chậm.

Không chỉ giúp cơ thể và tinh thần được thư giãn, giấc ngủ còn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của óc sáng tạo. Vì vậy, bạn nên ngủ đủ giấc để luôn đầy ắp ý tưởng cho một ngày mới nhé.

Khích lệ óc sáng tạo
Khích lệ óc sáng tạo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy