Khái niệm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ

Theo Thông tư số 33-BT ngày 10 tháng 12 năm 1992 của Bộ trưởng, chủ nhiệm văn phòng chính phủ hướng dẫn về hình thức văn bản và việc ban hành văn bản của các cơ quan hành chính nhà nước, thì Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ để chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn, phối hợp hoạt động của các Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc chính phủ, ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong các việc thực hiện các chủ trương, chính sách, luật pháp của nhà nước, các quyết định của Chính phủ.


Theo Luật Ban hành văn bản QPPL số 80/2015/QH13, chỉ thị cũng không được coi là văn bản quy phạm pháp luật. Từ hai căn cứ trên, có thể hiểu rõ, chỉ thị số 15 và 16 chỉ mang tính chất hướng dẫn, chỉ đạo cho các Bộ, ban ngành, ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố thực hiện chủ trương phòng, chống dịch bệnh, không phải bắt buộc thi hành như một văn bản quy phạm pháp luật.


Những trường hợp rào đường, hạn chế người đi lại từ địa phương này sang địa phương khác, hay tạm dừng các công trình xây dựng là sai chỉ đạo của Thủ tướng. Ngược lại, việc thành lập các chốt kiểm soát trên các tuyến đường để đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe, dịch tễ là tốt, không vi phạm quyền lợi của nhân dân là giải pháp phù hợp.

Chỉ thị cũng không được coi là văn bản quy phạm pháp luật
Chỉ thị cũng không được coi là văn bản quy phạm pháp luật

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy