Khả năng ngụy trang khi săn mồi

Chim cánh cụt thích ăn các loài nhuyễn thể, cá và mực. Khẩu phần ăn của chim cánh cụt toàn là hải sản.


Không ngẫu nhiên khi chim cánh cụt lại có một lớp lông đặc biệt ở trước bụng màu trắng và ở đằng sau lưng là màu sẫm. Đó là một cách ngụy trang trước con mồi của cánh cụt. Màu đen để che dấu khi lặn xuống vùng biển sau màu tối, màu trắng để ẩn nấp trên những tảng băng hay vùng tuyết trắng buốt lạnh giá.


Chim cánh cụt không có cơ quan sinh dục ngoài vì vậy bằng mắt thường không thể phân biệt được đâu là con cái đâu là con đực. Chỉ khi kiểm tra nhiễm sắc thể mới xác định được giới tính của chúng. Đặc biệt, trong quần thể các loài chim cánh cụt, cũng xuất hiện sự đồng tính. Tại công viên hoang dã thuộc Bremerhaven, miền bắc nước Đức, có hai chú chim cánh cụt đực đã cùng nhau ấp một quả trứng, cư xử với nhau như những cặp vợ chồng.


Động vật ăn thịt trên cạn của các loài chim cánh cụt khác nhau bao gồm thằn lằn, chồn hôi, rắn, các loài chim khác và chồn. Động vật ăn thịt dưới nước bao gồm phần lớn là cá voi sát thủ, hải cẩu báo và cá mập. Trong khi chim cánh cụt hiện đã được bảo vệ, con người đã được biết là săn bắn chúng trái phép để lấy dầu và trứng của chúng.

Khả năng ngụy trang khi săn mồi
Khả năng ngụy trang khi săn mồi
Khả năng ngụy trang khi săn mồi
Khả năng ngụy trang khi săn mồi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy