Kết hợp thói quen sinh hoạt tốt cho mắt

Để có được đôi mắt luôn sáng khỏe, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh lý về mắt thì cần chế độ dinh dưỡng phải để mắt nghỉ ngơi, có thói quen sinh hoạt khoa học, ngủ đủ giấc, không thức khuya. Sản phẩm thuốc bổ mắt cũng vậy để phát huy tác dụng tốt nhất cần phải được kết hợp với một chế độ sinh hoạt khoa học. Hãy tập cho trẻ những thói quen như:

  • Học tập nơi đủ sáng, đọc và viết đúng khoảng cách quy định cũng giúp chăm sóc và bảo vệ mắt, giảm nguy cơ cận thị. Khoảng cách đọc sách và viết với học sinh là 25 – 40 cm.
  • Hạn chế cho trẻ tiếp xúc với các thiết bị điện tử, điện thoại, máy tính, ipad, tivi. Thay vì giải trí bằng mắt hãy cho các bé giải trí bằng âm nhạc, vận động thể lực.
  • Theo Viện Khoa học Trẻ em Mỹ (American Academy of Pediatrics - AAP), trẻ em trong tầm từ 3-12 tuổi chỉ nên dành tối đa 2 tiếng một ngày cho việc sử dụng các thiết bị giải trí như: TV, máy tính bảng, điện thoại, máy chơi game,… Với trẻ từ 2 tuổi trở xuống thì không nên cho tiếp xúc. (Nguồn: Consumer Reports, MedlinePlus, NPR).
  • Khi phải tiếp xúc với máy tính hãy thực hiện quy tắc 20-20-20: sau 20 phút làm việc với máy tính, hãy nhìn vào một vật nào đó trong 20 giây ở cách xa 20 feet (khoảng 6m). Sự nghỉ ngơi này sẽ giúp mắt và hệ thần kinh được thư giãn.
Loại bỏ những thói quen xấu ảnh hưởng đến thị lực của trẻ
Loại bỏ những thói quen xấu ảnh hưởng đến thị lực của trẻ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy