Top 10 Nhân vật xấu xa nhất trong kinh Thánh

  1. top 1 Herod Đại Đế
  2. top 2 Judas Iscariot
  3. top 3 Jezebel
  4. top 4 Abimelech
  5. top 5 Cain
  6. top 6 Herodias
  7. top 7 Herod Antipas
  8. top 8 Deliah
  9. top 9 Haman
  10. top 10 Athaliah

Jezebel

Jezebel là công chúa người Phoenician, con gái vua Tyre; ngoài ra, bà còn là vợ của Ahab - vua Israel. Cuộc hôn nhân của họ thực chất là một liên minh chính trị, cung cấp cho cả hai dân tộc các tuyến đường thương mại, cũng như bảo vệ quân sự khỏi những kẻ thù hùng mạnh. Tên của Jezebel đã trở thành biểu tượng cho những đặc điểm như: độc ác, lôi kéo, quyến rũ, phản bội và xấu xa của phụ nữ trong văn hóa đại chúng. Bởi khi người ta nghe nói đến bà, họ sẽ nghĩ ngay đến nhân vật khét tiếng bởi sự gian ác, thách thức Thiên Chúa. Câu chuyện về Jezebel đóng vai trò như một cảnh báo trong bối cảnh tôn giáo, đạo đức; minh họa hậu quả của sự bất tuân và thờ thần tượng thời bấy giờ.


Jezebel là người nhiệt thành ủng hộ việc thờ cúng thần Baal, cùng nữ thần Asherah của dân tộc mình. Bà tìm mọi cách giới thiệu những vị thần ngoại giáo này vào Israel, dẫn đến việc thờ thần tượng lan rộng, khiến dân Do Thái quay lưng lại với Đức Chúa Trời. Jezebel cố tình bắt bớ các nhà tiên tri và ra lệnh xử tử họ, đồng thời bịt miệng những người phản đối việc bà khuyến khích thờ thần Baal. Một trong những sự kiện nổi tiếng nhất của kinh Thánh là việc bà theo đuổi nhà tiên tri Elijah - người đã thách thức các tiên tri của bà trong một cuộc đọ sức trên núi Carmel. Sự thao túng, kiểm soát của Jezebel khiến cho vua Ahab chồng bà cũng bị lôi kéo tham gia vào các hành động bất chính cũng như bất công. Ảnh hưởng của bà đối với Ahab đã góp phần làm suy thoái các giá trị đạo đức và tinh thần ở Israel.


Jezebel từng dàn dựng một việc rồi buộc tội sai trái để hành quyết Naboth - người chủ vườn nho, nhằm chiếm đoạt tài sản của ông ấy. Hành động tham lam và lấy đi mạng sống của người khác, thể hiện rõ sự tàn nhẫn của bà. Kẻ thù lớn nhất của Jezebel chính là tiên tri Elijah - người chỉ tôn thờ duy nhất Đức Chúa Trời nên đã từ chối việc thờ thần Baal. Elijah tuyên bố sự trừng phạt của Chúa đối với dân Israel sẽ dưới hình thức một đợt hạn hán kéo dài ba năm. Sau đó, một cuộc đối đầu đã xảy ra giữa ông cùng các tiên tri phía Jezebel; dẫn đến việc tất cả tập hợp tại núi Caramel để thử sức với việc đốt cháy vật hiến tế. Tại buổi lễ đó, Elijah xưng mình là tiên tri duy nhất còn lại của Đức Chúa Trời chưa bị hành quyết; trong khi, số tiên tri thờ thần Baal lúc đó lên đến 450 người. Dù vậy, Elijah đã thành công chứng minh được cho dân Israel thấy rằng Thiên Chúa của họ mới là Đấng Toàn Năng. Sự phán xét cuối cùng dành cho Jezebel chính là một kết cục khủng khiếp bởi sự ra đi thê thảm của bà.

Jezebel
Jezebel
Jezebel
Jezebel

Top 10 Nhân vật xấu xa nhất trong kinh Thánh

  1. top 1 Herod Đại Đế
  2. top 2 Judas Iscariot
  3. top 3 Jezebel
  4. top 4 Abimelech
  5. top 5 Cain
  6. top 6 Herodias
  7. top 7 Herod Antipas
  8. top 8 Deliah
  9. top 9 Haman
  10. top 10 Athaliah

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy