Jet d'Eau - Thụy Sỹ

Đài phun nước Aquanura là một trong những đài phun nước lớn và đẹp nhất trên thế giới và nằm tại công viên giải trí Efteling ở Kaatsheuvel, Hà Lan. Đài phun nước Aquanura được thiết kế với kiến trúc và các yếu tố nghệ thuật độc đáo. Điều này bao gồm các bức tượng, hình ảnh và cấu trúc thần thoại liên quan đến thế giới cổ tích và truyền thuyết của Hà Lan.


Đài phun nước Jet’d Eau ở Geneva có thể phun cột nước cao 140m. Thực tế đài phun nước này được xây dựng một cách tình cờ. Năm 1986, một nhà máy thủy điện được xây dựng đưa nước từ Rhone để cung cấp nước sinh hoạt cho cư dân và các nhà máy. Tuy nhiên, áp suất nước gia tăng khiến các kỹ sư phải lắp đặt một van xả ở trung tâm hồ Geneva.


Và nơi đây đã trở thành đài phun nước Jet d’Eau thu hút hàng nghìn khách du lịch viếng thăm. Để thuận tiện hơn, người ta đã cho di dời van xả nước về gần bờ hơn so với trước kia. Lượng nước phun lên từ van xả nước này tăng mạnh. Hiện nay, lưu lượng đạt tới 500 lít/s.


Đài phun nước Aquanura có diện tích rộng lớn, với nhiều bàn phun nước, vòi phun và đèn led tích hợp. Đây là một trong những đài phun nước lớn nhất châu Âu và có khả năng biểu diễn nhiều mẫu nước và hiệu ứng ánh sáng đa dạng.

Đài phun nước Jet’d Eau ở Geneva
Đài phun nước Jet’d Eau ở Geneva
Đài phun nước Jet’d Eau ở Geneva

Top 6 Đài phun nước đẹp nhất thế giới

  1. top 1 Banpo Moonlight Rainbow - Hàn Quốc
  2. top 2 Bellagio - Mỹ
  3. top 3 Aquanura - Hà Lan
  4. top 4 Jet d'Eau - Thụy Sỹ
  5. top 5 Đài phun nước Dubai
  6. top 6 Đài phun nước Wealth - Singapore

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy