Hút ẩm

Sau khi đã lau khô phần bên ngoài điện thoại, bạn nên dùng một thiết bị hút nào đó (có thể là máy hút bụi), hút tất cả các khu vực có thể tiếp cận được của máy trong khoảng thời gian là 20 phút. Nếu may mắn, bạn có thể bật máy lên ngay lập tức sau 30 phút. Thế nhưng, trong đa số các trường hợp, chiếc điện thoại của bạn chưa thể sớm khởi động lại được trừ khi quãng thời gian rơi xuống nước đặc biệt ngắn. Chú ý, đừng đặt máy hút quá gần điện thoại bởi nó có thể gây ra tình trạng tĩnh điện. Tại bước này, bạn cũng nên lưu ý không nên sử dụng một số phương pháp sau để hút ẩm, làm khô máy như:


  • Không sấy khô điện thoại bằng máy sấy tóc
    Nhiều người khi thấy điện thoại bị vô nước đều nghĩ ngay đến việc sử dụng máy sấy tóc để sấy khô thiết bị. Thế nhưng, đây thực sự là một cách làm vô cùng tai hại. Với trường hợp máy bị vô nước bạn chỉ nên dựng đứng máy lên hoặc dùng tay lắc máy thật mạnh để nước có thể chảy ra ngoài.
  • Không vùi điện thoại vào gạo
    Có thể khi đọc trên nhiều diễn đàn, bạn sẽ thấy nhiều người nói về mẹo khắc phục khi điện thoại bị vô nước là vùi thiết bị vào gạo để nhanh chóng khô hơn. Thế nhưng, điểm yếu của phương pháp này là khiến cho bụi từ gạo lọt vào trong jack tai nghe, chỗ kết nối và những lỗ nhỏ khác trên máy dẫn đến việc máy bị hư hỏng càng nặng hơn. Chính vì thế, vùi điện thoại vào gạo cũng không mấy khả quan trong trường hợp này.
Không sấy khô điện thoại bằng máy sấy tóc​
Không sấy khô điện thoại bằng máy sấy tóc​
Hút ẩm
Hút ẩm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy