Hương Tràm

Tên khai sinh: Phạm Thị Hương Tràm

Ngày tháng năm sinh: 15/05/1995

Quê quán: Thành phố Vinh, Nghệ An


Hương Tràm là một nữ ca sĩ người Việt Nam. Cô đạt giải quán quân cuộc thi Giọng hát Việt mùa đầu tiên 2012. Ngoài ra, cô cũng là nghệ sĩ đã giành được 2 giải Cống hiến giúp cô trở thành nghệ sĩ trẻ nhất nhận giải và đề cử ở tuổi 18. Cô sinh ra trong gia đình có truyền thống về nghệ thuật.


Bố là Nghệ sĩ ưu tú Tiến Dũng chuyên về dòng nhạc dân gian, từng đoạt Huy chương Vàng tiếng hát chuyên nghiệp toàn quốc năm 1987 với ca khúc "Đi trong hương tràm", nay đang là Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch Nghệ An. Mẹ là bà Dư Thị Thủy, nghệ sĩ tại Đoàn ca múa Nghệ An. Hương Tràm còn có người anh trai là Phạm Tiến Mạnh, thí sinh dự thi lọt vào top 10 chương trình Sao Mai Điểm hẹn năm 2010.


Năm 2016 cô dự thi chương trình Hòa âm ánh sáng và đoạt giải vàng (Noo Phước Thịnh là quán quân). Sau đó cô ra mắt MV Ngốc và bài hát nhanh chóng trở thành hit. Đến cuối năm 2016, cô ra mắt bài hát Cho em gần anh thêm chút nữa, với giai điệu bắt tai bài hát được bạn trẻ Việt Nam đón nhận. Năm 2017 là một năm đại thành công đối với Hương Tràm, bài hát Em gái mưa được đánh giá là ca khúc có lượt nghe nhiều nhất trong 10 năm phát triển nhạc số, đây là một kỷ lục rất lâu nữa mới có sự phá vỡ.


Đang trên đỉnh cao của sự nghiệp Hương Tràm khiến người hâm mộ tiếc nuối khi tuyên bố tạm dừng hoạt động nghệ thuật để lên đường sang Mỹ du học. Sau 2 năm rời xa showbiz, Hương Tràm ngày một trưởng thành, lánh xa những thị phi không đáng có. Cô nói rằng: "2 năm không phải thời gian dài nhưng nó đủ để cô học tập, thay đổi từ tính cách của bản thân".

Hương Tràm
Hương Tràm
Hương Tràm

Top 13 Ca sĩ nữ hát hay nhất Việt Nam

  1. top o Mỹ Linh
  2. top o Hà Trần
  3. top o Thu Minh
  4. top o Mỹ Tâm
  5. top o Thùy Chi
  6. top o Hương Tràm
  7. top o Văn Mai Hương
  8. top o Hòa Minzy
  9. top o Phương Vy Idol
  10. top o Phạm Quỳnh Anh
  11. top o Phương Linh
  12. top o Thu Phương
  13. top o Đông Nhi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy