Hướng dẫn trang trí góc thư viện

Góc thư viện trên các lớp học và trong trường mầm non có vai trò quan trọng. Đó là nơi tạo cơ hội cho trẻ được khám phá, tìm tòi, trải nghiệm, phát triển khả năng sáng tạo. Góc thư viện có thể tạo ra sự thay đổi tích cực đối với khả năng học tập học đọc và phát triển ngôn ngữ của bản thân trẻ, góp phần giúp nhà trường thực hiện tốt mục tiêu giáo dục toàn diện đối với trẻ mầm non.


Qua đôi bàn tay khéo léo của các cô giáo và các bậc phụ huynh, những đồ phế thải như hộp bánh, hộp sữa, lon nước ngọt hay các nguyên vật liệu sẵn có tại địa phương như tre, nứa, hoặc những chiếc giỏ hoa đã cũ,... lại được các cô giáo và các bậc phụ huynh thiết kế linh hoạt mang tính nghệ thuật, sơn màu sắc vui nhộn, hấp dẫn, gần gũi nên kích thích thị giác của học sinh. Với không gian dành cho các bé để sách vở sau khi kết thúc giờ học, đồng thời đặt những kệ sách, tài liệu phục phụ quá trình dạy và học, nên điểm tô bằng những bình hoa nhỏ mang hình dáng dễ thương, nhiều màu sắc tươi sáng, rực rỡ.


Góc thư viện có thẻ trưng bày một số bộ truyện tranh. Truyện tranh đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển ngôn ngữ của trẻ nói chung và khả năng làm quen với đọc sách nói riêng. Để nâng cao khả năng trải nghiệm với đọc cho trẻ ở trường mầm non thông qua sử dụng truyện tranh, giáo viên cần biết cách lựa chọn truyện tranh phù hợp và có những biện pháp sử dụng linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả. Đây là tiền đề, cơ sở để trẻ lĩnh hội tri thức trong học tập sau này và trong cuộc sống, cần được trang bị cho trẻ trước khi bước vào trường tiểu học.


Hướng dẫn trang trí góc thư viện
Hướng dẫn trang trí góc thư viện
Hướng dẫn trang trí góc thư viện
Hướng dẫn trang trí góc thư viện

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy