Hướng dẫn con lựa chọn kiến thức để ôn tập

Cha mẹ căn cứ vào kết quả học tập học kỳ 1, xem con mình kém môn nào, phần nào để củng cố lại kiến thức. Các con có thể tự học, tự soạn những bài học trước chương trình để khi quay lại trường, việc học sẽ thuận lợi hơn.


Với học sinh bậc tiểu học, cha mẹ có thể cho con ôn tập những kiến thức cơ bản. Thời gian này, cần chú trọng cho con ôn tập môn Toán, tiếng Việt, sau đó đến các môn khác. Cha mẹ hãy dựa trên kế hoạch giao bài tập của giáo viên để cho con ôn bài ở nhà. Trước khi giao bài cho con, cha mẹ hãy ôn lại kiến thức phần lý thuyết. Ở bậc tiểu học, các con không cần học nhiều kiến thức nhưng phải học đều đặn mỗi ngày.


Với học sinh trung học cơ sở, cha mẹ có thể dạy hoặc kiểm soát việc tự học của con qua những môn học cơ bản như Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ. Các môn còn lại, trong phân phối chương trình ít hơn nên các con có thể học sau cùng, học bù do nhà trường sắp xếp.


Đối với học sinh cuối cấp lớp 9 và lớp 12 thì đây là quãng thời gian cho các con ôn tập. Các con không nên quá hoang mang, lo lắng. Nên dành thời gian tìm hiểu những nội dung chính của yêu cầu đề thi, cấu trúc đề thi, đề thi các năm trước. Bên cạnh các đề và bài tập giáo viên gửi, trên mạng kiến thức ôn tập cũng vô cùng phong phú.

Hướng dẫn con lựa chọn kiến thức để ôn tập
Hướng dẫn con lựa chọn kiến thức để ôn tập

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy