Hồng Đà Lạt

Đà Lạt vào thu cũng là lúc mùa hồng về với thành phố sương mù. Quả hồng là đặc sản mùa thu Đà Lạt luôn khiến du khách mong chờ mỗi năm. Mỗi mùa hồng về lại có tấp nập du khách trở về ghé thăm Đà Lạt, để ngắm nhìn những cây hồng say trĩu quả, sẵn tiện thưởng thức những quả hồng tươi ngon nhất.


Cây hồng đã có mặt ở Đà Lạt từ lâu, Hồng Đà Lạt quả không quá to nhưng rất ngọt và thơm trước đây người dân chủ yếu thu hoạch hồng chín để bán, làm mứt hoặc sấy khô. Nhưng khoảng chục năm trở lại đây, mọi người thường chuyển hướng sang thu hoạch hồng khi quả vừa già đang chuyển dần sang màu vàng nhạt để ủ hơi làm hồng giòn, ăn vào có vị sần sật ngọt thơm - đây cũng là loại hồng được chuộng nhất khi lựa chọn đặc sản mùa thu Đà Lạt hiện nay. Ngoài ra, trong quá trình thu hoạch, những quả hồng bị trầy xước sẽ được để riêng để sử dụng làm hồng sấy khô. Những quả hồng được gọt vỏ và treo lên để phơi khô vàng ươm và tươm đầy mật ngọt là món ăn mà khó có ai có thể cưỡng lại được khi một lần được nếm thử.


Hồng Đà Lạt rộ lên vào khoảng đầu tháng chín. Mỗi mùa hồng thường kéo dài trong tầm 2 tháng cho đến 2 tháng rưỡi. Nên khi đến Đà Lạt vào mùa thu các bạn có thể đến thăm các vườn hồng sai trĩu quả để vừa chụp hình vừa mua trực tiếp những quả hồng ngon ngọt đem về làm quà tặng.

Quả hồng giòn ăn vào có vị sần sật, ngọt thơm.
Quả hồng giòn ăn vào có vị sần sật, ngọt thơm.
Hồng sấy một đặc sản khá nổi tiếng ở Đà Lạt
Hồng sấy một đặc sản khá nổi tiếng ở Đà Lạt

Top 6 Đặc sản mùa thu Đà Lạt thích hợp để mua làm quà

  1. top 1 Hồng Đà Lạt
  2. top 2 Rau củ sấy khô, mứt Đà Lạt
  3. top 3 Dâu tây Đà Lạt
  4. top 4 Nông sản Đà Lạt
  5. top 5 Nước ép trái cây
  6. top 6 Trà hoa Atiso

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy